บิ๊กซี ช่วยเหลือเกษตรกร รับซื้อผลไม้กว่า 3,000 ตัน

บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำความเป็น “ห้างคนไทย หัวใจคือลูกค้า” ที่อยู่เคียงข้างเกษตรกรไทย เดินหน้าจัดงาน “เทศกาลผลไม้ไทย ประจำปี 2563” เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในสภาวะวิกฤตการณ์โควิด-19 และสนับสนุนการบริโภคผลไม้ไทยภายในประเทศ โดยรับซื้อสินค้าผลไม้ตามฤดูกาลเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 60% หรือประมาณ 3,000 ตัน จากกุ่มเกษตรกรภาคตะวันออก รวมถึงผลผลิตของเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการบิ๊กซีผลไม้วงจรคุณภาพ BQL จัดจำน่ายที่บิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ การันตีคุณภาพสดใหม่เหมือนซื้อจากสวน

ายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ได้ส่งผลกระทบต่อภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคการเกษตรที่กำลังประสบปัญหาด้านการส่งออกและการลดลงของนักท่องเที่ยวที่ชอบบริโภคผลไม้ไทย บิ๊กซีไม่หยุดนิ่งที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและอยู่เคียงข้างเกษตรกรไทย ล่าสุด ได้จัดงาน เทศกาลผลไม้ไทย ประจำปี 2563” เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนการบริโภคผลไม้ไทยภายในประเทศซึ่งจะเป็นส่วนช่วยเติมเต็มให้ลูกค้าได้มีโอกาสอุดหนุนสินค้าส่งตรงจากสวนเกษตรกรไทย ภายใต้นโยบายของกระทรวงพาณิชย์ในการช่วยเหลือเกษตรกร ตลอดจนเพื่อตอกย้ำปณิธานความเป็น “ห้างคนไทย หัวใจคือลูกค้า” ที่อยู่เคียงข้างเกษตรกรไทย

“ในปีนี้บิ๊กซีตั้งเป้าการรับซื้อสินค้าผลไม้ตามฤดูกาลเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 60% หรือประมาณ 3,000 ตัน จากยอดรับซื้อ 1,520 ตัน ในปีที่ผ่านมา โดยรับซื้อตรงผลไม้จากภาคตะวันออก มีผลไม้ชูโรง อาทิ ทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเทพนิมิต บ.เทพนิมิต ต.เทพนิมิต อ.เขาสมิง จ.ตราด ซึ่งเป็นการร่วมมือมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 6 ปี จากการช่วยเหลือและรับซื้อตรงถึงพื้นที่ทำให้ชาวสวนได้มีความมั่นใจในการดูแลผลไม้และใส่ใจในการเพาะปลูก ที่สำคัญคือการสนับสนุนด้านกิจกรรมทั้งด้านธุรกิจ ด้านงานภาครัฐ รวมไปถึงการจัดฝึกอบรมและเยี่ยมชมสวน เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับผลไม้ที่มีคุณภาพและรสชาติที่ดีที่สุด  สด สะอาด ปลอดภัย และราคาประหยัด จากเกษตรกรไทยเหมือนลูกค้ามาซื้อเองจากสวน ภายใต้สโลแกน “สดจากสวนที่บิ๊กซี” มาจัดจำหน่ายแก่ลูกค้าในบิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ  รวมถึงการให้คำแนะนำเรื่องการซื้อผลไม้อย่างถูกต้อง”

“ภายในงานยังได้นำผักและผลไม้ ผลผลิตของเกษตรกรทั่วประเทศที่เข้าร่วมโครงการบิ๊กซีผลไม้วงจรคุณภาพ BQL (BIG C Quality Line) ปีที่ผ่านมาถึง 108 รายการ มียอดสั่งทั้งหมด 2,395 ตัน อาทิ ส้มสายน้ำผึ้ง เมล่อนญี่ปุ่น  แก้วมังกร และแตงโม หอมหัวใหญ่ คะน้า กวางตุ้ง เป็นต้น  และในปีนี้วางแผนรับซื้อเพิ่มขึ้น 300 ตัน เพื่อสร้างมาตรฐานให้กับผลผลิตของไทยและสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับเกษตรกรขณะเดียวกันจะผลักดันให้เกษตรกรคู่ค้าได้รับเครื่องหมายรับรองต่าง ๆ อาทิ มาตรฐาน GMP มาตรฐาน GAP และในอนาคตสินค้าผักผลไม้ที่ผ่านกรรมวิธีทางการผลิตทุกรายการจะต้องแสดงเลข อย. บนบรรจุภัณฑ์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคในการซื้อผักผลไม้ที่บิ๊กซี”

โดยเริ่มจำหน่าย ตั้งแต่วันนี้ – เดือนมิถุนายน 2563 ณ บิ๊กซี ซูเปอร์เซนเตอร์ ทุกสาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า จากสถานการณ์ปัจจุบันที่หลายคนต้องทำงานจากที่บ้าน (Work from home) รวมถึงผู้ที่ไม่สะดวกออกมาจับจ่ายใช้สอย ซึ่งลูกค้าสามารถใช้บริการสั่งซื้อสินค้าดังกล่าวกับบิ๊กซีได้ผ่านช่องทางออนไลน์ของบิ๊กซี เว็บไซต์ www.bigc.co.th  หรือ Big C Online Application ผ่านทางโทรศัพท์ Call for Shop หรือ แอดไลน์ ดูรายละเอียดเบอร์สาขาใกล้บ้านเพิ่มเติมได้ที่  เลือกซื้อสินค้าแบบ Take away หรือ Drive-Thru มารับสินค้าโดยไม่ต้องลงจากรถ รวมถึงบริการส่งด่วนภายใน 1 ชั่วโมง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1756