ปลดล็อกความคิด ติดปีกชีวิตใหม่

มนุษย์ทุกคนเกิดมา ใช่ว่าจะเจอแต่ความโชคร้ายเสมอไป เรื่องเครียด ลำบากใจ และล้มเหลว สิ่งนี้เกิดขึ้นกับทุกคน ไม่มีใครโชคร้ายตลอดชีวิต” หากคุณปรับทัศนคติลบให้เป็นพลังบวก

หลายคนรู้ว่าชีวิตคนอื่นต้องทำอย่างไร แต่ขณะเดียวกันกลับไม่รู้ว่า ชีวิตของตนเองนั้นจะไปต่อเช่นไร หลายคนบอกว่า “ไม่เคยหัวเราะกับเรื่องตลกที่เคยเล่าไปแล้ว แต่ทำไมเราต้องร้องไห้กับเรื่องเดิมๆ ซ้ำไปมา ที่ทำให้เราเจ็บปวดอยู่ร่ำไป ทำไม?? เพราะฉะนั้นเราต้อง “สร้างคุณค่า” ให้เกิดขึ้นกับตัวเอง??

เป้าหมาย = คุณค่า+ ความหมาย” หากเรามีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ก็จะทำให้ชีวิตเรามีคุณค่าและมีความหมายมากมายมหาศาล มีประโยคปรัชญาจีน พูดว่า “ยากก่อนสบายทีหลัง” เชื่อว่าไม่มีใครอยากทำเรื่องยากก่อน คนส่วนใหญ่อยากทำเรื่องง่ายๆ ก่อน แล้วค่อยๆ ก้าวไปทีละขั้น ส่วนจะประสบความสำเร็จหรือไม่นั้นก็สุดแท้ผลลัพธ์ที่ออกมา แต่หากเราทำเรื่องที่ยากก่อนแล้วสบายทีหลัง ผลลัพธ์ที่ตามมา คือจะเกิดภูมิต้านทาน มีเรื่องมหัศจรรย์เกิดขึ้นมากมาย สุดท้ายเมื่อเราเจอเรื่องยากก็สามารถก้าวผ่านไปอย่างง่ายดายไร้อุปสรรค

เช่นกัน ผมโชคดีที่ได้ทำธุรกิจซูเลียน ได้พบกับเรื่องราวยากๆ มาก่อน ในช่วง2 ปีแรกในวันที่เริ่มต้นทำธุรกิจ ทำให้วันนี้สามารถก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ มาได้ทุกรูปแบบ และไม่ว่าเราจะเจอเรื่องยาก หรือเรื่องง่ายมาก่อน แต่ทุกเรื่องราวที่ก้าวเข้ามาในชีวิตให้ทั้งสิ่งสวยงามและบทเรียนชีวิตของเราแทบทั้งสิ้น เพราะประสบการณ์บางเรื่องราวมีเงินก็ไม่สามารถซื้อได้

5 ข้อคิดสร้างคุณค่าให้กับชีวิต 

  1. เห็นคนอื่นเขามี คุณต้องไปดูตอนที่เขาทำ 23 ปีเส้นทางการเติบโตธุรกิจซูเลียนในวันนี้ มาจากจุดเริ่มต้นที่เหนื่อยมาก เรียกได้ว่าไม่สามารถนับเม็ดเหงื่อได้เลย แต่สิ่งที่ได้รับกลับคุ้มค่ามากๆ เพราะผมได้เดิมพันทั้งชีวิตทำงานอย่างสุดกำลัง และพยายามให้ถึงที่สุด
  2. ความพิการของมนุษย์หลายๆ คนเกิดจากทัศนคติที่แย่ วันนี้หลายคนไม่สามารถพลิกฟื้นจากวิกฤติโควิดได้ คิดว่าตัวเองแย่ ทำไม่ได้ ไร้ความสามารถ จงหยุดคิดลบ ดึงตัวเองกลับมาสร้างทัศนคติที่ดีแล้วเดินหน้าต่อไป
  3. ใบเลื่อยสามารถเลื่อยต้นไม้ได้ เส้นด้ายเล็กๆ ก็สามารถเลื่อยต้นไม้ขาดได้เช่นกัน เมื่อเราตัดสินใจที่จะทำต้อง ยืนหยัด” ที่จะทำให้สำเร็จให้ได้ ห้ามถอยหลังเด็ดขาด
  4. เวลาช่างไม่มีน้ำใจ กับคนที่มีจิตใจที่ลังเล เมื่อคิดจะทำอะไรแล้ว ต้องทำอย่างตั้งใจ ลงมือทำให้ความสำเร็จ
  5. ถ้าวันนี้คุณไม่ได้ตาบอด อย่าเอาหูไปตัดสินคนอื่น หลายคนไม่มองแต่ใช้หูที่ได้ฟังมาไปตัดสินคน จงอย่าทำ

เกิดเป็นคนเราต้องไม่เป็นขยะของใคร ต้องสร้างค่าให้เกิดขึ้นกับตัวเอง และคนอื่น ไม่มีใครดลบันดาลทุกสิ่งให้กับเราได้เท่ากับตัวเอง ทุกคนเกิดมาตัวคนเดียว สุดท้ายก็ต้องจากไปคนเดียว เพราะฉะนั้น จงเรียนรู้ที่จะยืนหยัดด้วยตัวเอง เพราะท่ายื่นที่เท่ที่สุด คือ ต้องยืนด้วยขาของตัวเองเท่านั้น