“ดอกเตอร์ รักษา” ผนึก “AWS” ให้บริการบนระบบคลาวด์ เพื่อช่วยผู้ป่วยจำนวนมากเข้าถึงการดูแลรักษาได้ทันท่วงที

อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (AWS) บริษัท ในเครือ Amazon.com ประกาศ ดอกเตอร์ รักษา (Doctor Raksa) บริษัทสตาร์ทอัพด้านการแพทย์ทางไกลของไทย เปิดการรักษาเต็มรูปแบบบน AWS ให้บริการบนโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีคลาวด์ชั้นนำของโลก ด้วยการสร้างและขยายการดำเนินงานบน AWS ดอกเตอร์ รักษาสามารถให้คำปรึกษาด้านการดูแลสุขภาพที่ปลอดภัยแบบออน-ดีมานด์ให้กับประชาชนทั่วประเทศ นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2559 มีผู้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันบนมือถือมากกว่า 400,000 คนและผู้ป่วยกว่า 100,000 ราย ใช้ ดอกเตอร์ รักษาในการปรึกษาแพทย์และรับการตรวจวินิจฉัย

ดอกเตอร์ รักษา คือผู้ให้บริการการแพทย์ทางไกลชั้นนำในประเทศไทย โดยมีจำนวนแพทย์กว่า 700 คนที่ใช้แพลตฟอร์มในการเชื่อมต่อผู้ป่วยเข้ากับโรงพยาบาล ผู้ให้บริการประกันภัย ตลอดจนร้านขายยา เพื่อให้การดูแลรักษาในแบบออน-ดีมานด์ (on-demand) พร้อมใบสั่งยาบนออนไลน์ ทั้งนี้ ผู้ป่วยสามารถขอรับคำปรึกษาจากแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านต่าง ๆ ได้ถึง 30 สาขา ซึ่งรวมถึง อายุรแพทย์ แพทย์ผิวหนัง จิตแพทย์ สูติแพทย์และกุมารแพทย์ โดยแพทย์ให้คำปรึกษาผ่านทางแชท การโทรรับคำปรึกษา และผ่านการพูดคุยทางวิดีโอ

 

“การใช้ AWS ช่วยเพิ่มทั้งเวลาและทรัพยากร ทำให้เราสามารถมุ่งเน้นไปที่การสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับคนไข้ ในขณะที่การเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอาจต้องใช้เวลาอย่างน้อยสองชั่วโมงในการเดินทางและอีกหนึ่งชั่วโมงในการรอรับการรักษา AWS ช่วยให้เราสามารถเชื่อมผู้ป่วยเข้ากับแพทย์ได้ในเวลาไม่กี่นาที” จาเรน ซิว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งดอกเตอร์ รักษา กล่าว

“ดอกเตอร์ รักษา และ AWS ร่วมมือกันในการนำผลลัพธ์ทางสุขภาพที่ดีมาสู่คนไทย ด้วยการให้บริการที่อยู่บนระบบคลาวด์ชั้นนำของโลก ดอกเตอร์ รักษาสามารถมุ่งเน้นไปที่นวัตกรรมการแพทย์ทางไกล พร้อมกับการสร้างประสบการณ์การรักษาที่ทันท่วงทีและมีเอกลักษณ์เฉพาะซึ่งเหมาะกับความต้องการด้านการดูแลสุขภาพที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน”

วินเซนต์ คัวฮ์ หัวหน้าฝ่ายการศึกษา หน่วยงานด้านการวิจัย ธุรกิจสาธารณะสุข องค์กรที่ไม่แสวงผลกำไร ประจำภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค และญี่ปุ่น Worldwide Public Sector ของ AWS

AWSDoctor Raksaจาเรน ซิวดอกเตอร์ รักษา
Comments (0)
Add Comment