คปภ.เพื่อคนพิการ “คนพิการ” ต้องเข้าถึงสิทธิระบบประกันภัย

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2563 คปภ.ได้เปิด “โครงการ คปภ. เพื่อคนพิการ” ประจำปี 2563 insure 4 ALL ประกันภัยสำหรับทุกคน ณ หอประชุมบัวหลวง ศูนย์ประชุมมหาไถ่ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

เดิมผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ผ่านมาไม่เหมาะสมเสี่ยง คปภ. จึงอยากให้ทุกคนพอการเข้าถึงระบบประกันภัยอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

เลขาธิการ คปภ. กล่าวต่อว่า แผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการฉบับที่ 5 ของรัฐบาล ได้ให้ความสำคัญกับคนพิการ และระบบประกันภัย ซึ่งเป็นระบบบริหารจัดการความเสี่ยง แต่คนพิการยังไม่เข้าใจระบบประกันภัย  และใช้ประโยชน์จากระบบประกันภัย ซึ่งในส่วนของคปภ.เอง ในแผนพัฒนา คปภ. ฉบับ 3 และ 4 เราก็จะให้ความสำคัญกับคนพิการ และจะต้องทำให้ ดังนี้ 1.เข้าใจคนพิการ 2.คนไม่พิการเข้าใจคนพิการ 3.บริษัทประกันภัยเข้าใจคนพิการ อย่างไรก็ตาม ประกันภัยสำหรับคนพิการ ได้เริ่มตั้งแต่ปี 2559 มีบริษัทประกันเข้าร่วม 30 บริษัทผ่านมาถึงปี 2563 ลดเหลือ 10 บริษัทที่มีผลิตภัณฑ์เพื่อคนพิการ ซึ่งเป็นหน้าที่ที่จะต้องทำให้คนพิการเข้าถึงสิทธิของระบบประกันภัยให้ได้

“คนพิการตระหนักและเห็นความสำคัญของระบบประกันภัย คนพิการมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับคนพิการ คนพิการคือเมล็ดพันธ์ที่เราต้องช่วยกันดูแล”

ทั้งนี้ การประกันภัยจะเป็นการบริหารความเสี่ยง และสร้างความรู้เชิงลึกแก่คนพิการ ไมโครอินชัวร์รัน น่าจะเข้าถึงผู้มีรายได้น้อยได้

insure 4 ALLคปภ.คปภ. เพื่อคนพิการดร. สุทธิพล ทวีชัยการประกันภัยไมโครอินชัวร์รัน
Comments (0)
Add Comment