ไฮเออร์ คว้า 2 รางวัลชนะเลิศสุดยอดสินค้าและบริการแห่งปี 2564 จากเวที Business+ Product of The Year Awards 2021 ประกาศศักยภาพผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรมที่ตอบสนองผู้บริโภคในทุกมิติ

ตอกย้ำความสำเร็จในการครองใจลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยสินค้าและบริการที่สามารถตอบสนองผู้บริโภคในโลกยุคใหม่ได้อย่างแท้จริง ล่าสุด ไฮเออร์ (Haier) ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลกและแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอันดับ 1 ของโลกติดต่อกัน 12 ปีซ้อน

คว้า 2 รางวัลชนะเลิศสุดยอดสินค้าและบริการแแห่งปี Product of The Year 2021 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศ และกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำอุ่นจากเวที Business+ Product of The Year Awards 2021 จัดโดยนิตยสาร BUSINESS+ ร่วมมือกับวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ดำเนินการสำรวจสินค้าและบริการที่มีความโดดเด่นทั้งนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการหรือแก้ปัญหาให้ผู้บริโภคได้ตรงจุด และสร้างประสบการณ์ร่วมระหว่างผลิตภัณฑ์กับผู้บริโภคในทุกมิติ พร้อมจัดงานมอบรางวัลสุดยอดสินค้าและบริการแห่งปี เมื่อเร็วๆ นี้
มร.จาง เจิ้งฮุ้ย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวถึงปัจจัยในความสำเร็จของไฮเออร์ แม้ต้องเผชิญสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า “คงไม่อาจปฏิเสธได้ว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ส่งผลกระทบต่อทุกธุรกิจ ซึ่งรวมไปถึงธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า อย่างไรก็ดี ในปัจจุบันถือได้ว่าเป็นยุคที่เทคโนโลยีถูกพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องและไม่หยุดยั้ง โลกเคลื่อนที่ไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกับความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน ฉะนั้นสิ่งที่สำคัญคือ การที่เราต้องพร้อมเสมอที่จะก้าวไปข้างหน้าให้ทันโลก รวมทั้งไม่หยุดที่จะค้นคว้าและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในทุกมิติ โดยมีเป้าหมายที่เรายึดถือเสมอมา คือการสร้างความเชื่อมันให้กับคู่ค้าและผู้บริโภคทุกท่าน ได้มั่นใจในผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพของเรา และก้าวไปข้างหน้าพร้อมกัน”
ด้าน ธเนศร์ บินอาซัน รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงความท้าทายในการเตรียมความพร้อม เพื่อรับมือตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีการแข่งขันสูงว่า “แม้เราจะเจอกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไฮเออร์ยังคงยืนหยัดและมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ระดับไฮเอนด์ในตลาดไทยมาโดยตลอดและยังคงรักษาอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 30% ของทุกปี โดยเราได้มีการลงทุนด้านการพัฒนานวัตกรรมเฉพาะตัวและแตกต่างจากคู่แข่งในผลิตภัณฑ์ทุกหมวดหมู่ โดยยึดความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลักจึงทำให้ไฮเออร์ ขึ้นเป็นไฮเออร์ได้ขึ้นเป็นผู้นำด้านอุตสาหรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าในปัจจุบัน
สำหรับภาพรวมและทิศทางการเติบโตของธุรกิจเครื่องปรับอากาศ และเครื่องทำน้ำอุ่นในปี 2564 ต้องบอกว่า ธุรกิจเครื่องปรับอากาศของไฮเออร์ในปีนี้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในแง่ของยอดขาย ภาพลักษณ์ รวมไปถึงช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเรามีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง 12% การันตีด้วยยอดขายรวมมากกว่า 3,000 ล้านบาท ในส่วนของช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ไฮเออร์มีนโยบายที่ชัดเจนในการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านทางคู่ค้า ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และดีลเลอร์ทั่วประเทศ นอกเหนือจากนี้ยังให้ความสำคัญกับช่องทางออนไลน์ ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น
ในขณะเดียวกันด้วยสถานการณ์ดังกล่าว ก็ทำให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจเรื่องของสุขภาพของตนเองมากขึ้น จึงทำให้เครื่องทำน้ำอุ่นแบรนด์ไฮเออร์สามารถคว้าโอกาสในวิกฤต และได้รับผลตอบรับที่ดี สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันของตลาด และพฤติกรรมการใช้สินค้าเครื่องทำน้ำอุ่น โดยตำแหน่งของแบรนด์ (positioning) และภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้โฟกัสเรื่องของความปลอดภัยของผู้บริโภค และสุขภาพที่ดี โดยมีคอนเซปต์ของสินค้าคือ Safety and Healthy 365 Days
สำหรับธุรกิจเครื่องทำน้ำอุ่นแบรนด์ไฮเออร์ ในปี 2564 ที่ผ่านมานับว่าได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพ ซึ่งเป็นไปตามเทรนด์ของพฤติกรรมผู้บริโภค นอกจากนี้สินค้าใหม่นั้น ได้พัฒนา เน้นดีไซน์โดดเด่น เจาะกลุ่มคนผู้บริโภคที่นิยมสินค้าไลฟ์สไตล์ที่สื่อถึง personality ของผู้ใช้ ได้แก่สินค้าใหม่ H2 series เครื่องทำน้ำอุ่นดิจิทัลสีดำ ซึ่งได้รับรางวัล Red Dot Design Award 2021 ที่นับว่าเป็นรางวัลด้านการออกแบบที่มีชื่อเสียงมากและได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ ซึ่งหากวิเคราะห์ถึงเรื่องความต้องการสินค้าในแต่ละเจเนอเรชั่นของผู้บริโภค สินค้าเครื่องทำน้ำอุ่นไฮเออร์ได้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย ด้วยรูปลักษณ์และฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์เหมาะสำหรับทุกคนในบ้าน และให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพของผู้บริโภค โดยปัจจุบันแบรนด์ได้มีช่องทางการขายหลากหลายช่องทางทั้งห้างร้านทั่วประเทศ และแพลตฟอร์มทางออนไลน์ ทั้งนี้แบรนด์ไฮเออร์คาดการณ์ ยอดขายเครื่องทำน้ำอุ่นจะเติบโตขึ้นมากขึ้น”

สำหรับสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ผู้บริโภคโหวตให้ชนะเลิศ Business+ Product of The Year Awards 2021 รวม 2 รางวัล ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศ Haier Puri Cool Series ที่ให้ความสำคัญในการมอบอากาศที่สะอาดและบริสุทธิ์ ด้วย 2 ฟังก์ชั่นสำคัญ ได้แก่ Self- Cleaning ฟังก์ชันการทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่สะสมอยู่ภายในเครื่องได้มากถึง 99.9% ภายในระยะเวลาเพียง 20 นาที และ Self-Purify โดยภายในเครื่องปรับอากาศนั้นจะมี Super IFD Filter แผ่นกรองอากาศที่สามารถกรองและดักจับฝุ่นและเชื้อโรคที่มีขนาดเล็กถึง 0.3 ไมครอน ซึ่งรวมไปถึง ฝุ่น PM2.5 ด้วยฟังก์ชันที่กล่าวมาข้างต้นนั้น ผู้บริโภคสามารถมั่นใจได้ว่า อากาศที่ผ่านออกมาจากเครื่องนั้นจะสะอาดและบริสุทธิ์อย่างแน่นอน และนอกเหนือจากนั้น เครื่องปรับอากาศรุ่นนี้ยังสามารถควบคุมการทำงานด้วย Smart Phone ผ่านแอพพลิเคชั่น Haier Smart ได้ทุกที่ ทุกเวลา เพียงปลายนิ้วสัมผัส ซึ่งตอบโจทย์ในยุคปัจจุบันซึ่งเป็นยุคของ IoT ได้เป็นอย่างดี

ผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำอุ่น Haier H2 series เครื่องทำน้ำอุ่นระบบดิจิทัล สีดำ กับคอนเซ็ปต์ Spa in Your Smart Shower มาพร้อมคุณสมบัติเด่นที่ใส่ใจสุขภาพ และความปลอดภัย ในทุกวันของผู้บริโภค ทั้งในแง่ของสุขภาพ ได้แก่ Smart SPA ด้วยเทคโนโลยี H-Smart Cycle ปรับอุณหภูมิร้อนและเย็นโดยอัตโนมัติ สร้างประสบการณ์การอาบน้ำที่ช่วยผ่อนคลายราวกับทำโฮมสปา พร้อมปรับปรุงคุณภาพของน้ำโดยใช้โครงสร้างแม่เหล็ก ด้วยระบบ Magnetic Purification และมีระบบ ABT ป้องกันเชื้อแบคทีเรียได้สูงถึง 99.9% และมั่นใจในความปลอดภัยด้วย Smart Safety เทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง Shock Proof ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของไฮเออร์ป้องกันการรั่วของกระแสไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยสวิตช์กันไฟรั่ว (ELCB) แจ้งเตือน และตัดไฟภายใน 0.1 วินาที รวมทั้ง Child Lockฟังก์ชั่นเพื่อความปลอดภัยที่มากกว่าเหมาะสำหรับการอาบน้ำของเด็ก มาพร้อมระบบ IP25 มาตรฐานการป้องกันน้ำและป้องกันฝุ่นละออง และ Ground Detection Warning ตรวจจับการเชื่อมต่อของสายดิน นอกจากนี้ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยนวัตกรรม Smart Dynamic Heating ระบบทำความร้อนอัจฉริยะช่วยลดการใช้พลังงานได้มากถึง 10% สัมผัสโลกแห่งนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ครบทั้งฟังก์ชั่น และเทคโนโลยีทันสมัย พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่อย่างแท้จริงไปพร้อมกับไฮเออร์ “Haier Inspired Living การใช้ชีวิตของคุณคือแรงบันดาลใจของเรา”

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.haier.com/th อัพเดตข่าวสารและโปรโมชั่นใหม่ ๆ ที่น่าสนใจได้ทางเฟซบุ๊ค : HaierThailand

 

Business+ Product of The Year Awards 2021Haierไฮเออร์
Comments (0)
Add Comment