SCG ร่วมแสดงความยินดีแก่เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล หลังประสบความสำเร็จผ่านรับรองมาตรฐานอาคาร “WELL Health and Safety Rating System” เป็นรายแรกของโลก

เอสซีจี นำโดย นายวชิระชัย คูนำวัฒนา Head of Smart System Solution Business บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จํากัด (ท่านที่ 4 จากด้านซ้าย) และทีมที่ปรึกษาการขอรับรองมาตรฐานอาคารจาก บริษัท SCG Building & Living Care Consulting จำกัด พร้อมด้วย Mr. Stephen Brown (ท่านที่ 3 จากด้านขวา) Senior Vice President, Market Development International WELL Building Institute (IWBI) ร่วมแสดงความยินดีแก่กลุ่มโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล ในโอกาสที่ได้รับรองมาตรฐานด้านการจัดการอาคารเพื่อการดูแลสุภาวะที่ดีแก่ผู้ใช้บริการรวมถึงบุคลากร จนสามารถผ่านการรับรองมาตรฐานอาคารเขียวประเภท WELL Health and Safety Rating System” เป็นรายแรกของโลก

นายวชิระชัย คูนำวัฒนา Head of Smart System Solution Business บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จํากัด เผยว่า “ทางเอสซีจีมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนในการให้คำปรึกษาแก่เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล จนได้รับการรับรองมาตรฐานสากลจาก IWBI โดยความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นการยกระดับและสร้างมาตรฐานใหม่ของสุขอนามัยภายในอาคารโรงพยาบาล ซึ่งถือเป็นที่แรกของโลกที่ได้รับมาตรฐานดังกล่าว  และหวังว่าการรับรองมาตรฐานในครั้งนี้  จะเป็นจุดเริ่มต้นให้องค์กรต่างๆ เล็งเห็นและให้ความสำคัญกับคุณภาพการใช้ชีวิตในอาคารอย่างจริงจังมากยิ่งขึ้น

โดยมาตรฐาน WELL Health and Safety Rating System คือมาตรฐานการรับรองอาคาร ที่กลุ่มโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล ได้รับการให้คำปรึกษาจากทาง บริษัท SCG Building & Living Care Consulting จำกัด ในการดำเนินการยื่นขอคำรับรองจาก IWBI (International Well Building Institute) องค์กรที่ให้การรับรองอาคารเพื่อสุขภาวะที่ดี โดยยึดถือข้อมูลตามหลักการทางวิทยาศาสตร์และหลักฐานที่ชัดเจน เพื่อให้ทุกอาคารและการใช้งาน สามารถตรวจสอบนโยบายการบริหารจัดการ มาตรการการดูแลพื้นที่ การมีส่วนร่วมของผู้ใช้งานอาคารและแผนรับมือฉุกเฉินต่างๆ โดยประกอบด้วย 23 มาตรการ ที่จะคำนึงถึงเรื่อง กระบวนการดูแลเรื่องความสะอาดและอนามัย แผนรับมือกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน การเข้าถึงการดูแลเรื่องสุขภาพต่างๆ การดูแลคุณภาพของน้ำและอากาศ และการสื่อสารให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วม