ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ปลุกกำลังซื้อรับไตรมาส 2 ดึงกลยุทธ์ “Winning Together” ยกระดับลอยัลตี้โปรแกรม ชู 3Es สร้าง “Value-engagement Campaign” จับมือ 3 ครีเอเตอร์ไทยร่วมอวดผลงานบนพรีเมี่ยมสุดยูนีค

ท็อปส์ ธุรกิจกลุ่มฟู้ด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ปลุกกำลังซื้อช่วง ไตรมาส 2 ดึงแคมเปญการตลาด สร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์ รักษาลูกค้าฐานเดิม เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ ด้วยการยกระดับประสบการณ์ลูกค้าผ่านแคมเปญสะสมแสตมป์แห่งปี แลกสนุก รับของสุดคุ้ม จากศิลปินสุดปัง ภายใต้กลยุทธ์ “Winning Together” ชูไฮไลต์ 3E’s : Experience – Exclusivity – Extraordinary ต่อยอดสู่การสร้าง “Value-engagement Campaign มัดใจลูกค้าทุกเจน

ครั้งแรกกับการดึง 3 ครีเอเตอร์คนไทยครีเอทลวดลายบนคอลเลกชันสินค้าพรีเมียมสุดพิเศษ ในแบบฉบับไม่ซ้ำใคร ผ่านคอนเซปต์ Sustainability x Thai Culture ผสมผสานเรื่องราวของความยั่งยืนกับเอกลักษณ์ความเป็นไทย พิเศษสำหรับสมาชิก The1 เพียงช้อปครบทุก 100 บาทต่อใบเสร็จ รับ e-stamp 1 ดวง หรือรับแสตมป์เพิ่มเติมแบบจัดเต็มเพียงช้อปสินค้าที่ร่วมรายการพิเศษ สะสมง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ @TopsThailand และ @TopsDaily_th  ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม – 6 สิงหาคม 2567 ที่ร้านค้าทุกฟอร์แมททุกสาขา ทั้ง ท็อปส์, ท็อปส์ เดลี่, ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ ไฟน์ ฟู้ด และท็อปส์ ออนไลน์ ตั้งเป้าดันยอดขายโตสองดิจิต รับไตรมาส 2/2567

นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “จากความสำเร็จของแคมเปญสะสมแสตมป์ในปีที่ผ่านมา เราจึงไม่พลาดที่จะนำแคมเปญนี้กลับมาอีกครั้ง เพื่อนำเสนอประสบการณ์การช้อปปิ้งที่พิเศษกว่าเคย ด้วยการพัฒนาแคมเปญสะสมแสตมป์ที่ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมของลูกค้าผ่านสินค้าพรีเมียมที่มีคุณค่าและดึงดูดใจ เพื่อสร้าง “Value-engagement Campaign” ด้วยแนวคิดบน 3 แกนหลักสำคัญ (3Es) ได้แก่ (E1) Experience คือ สามารถสะสมของรางวัลได้ทุกที่ ทุกเวลา ที่ไหน และเมื่อไหร่ก็ได้ในทุกฟอร์แมทของท็อปส์ อีกทั้งยังสามารถสะสมแสตมป์ได้ผ่านช่องทางออนไลน์ (E2) Exclusivity สร้างสรรค์สินค้าพรีเมี่ยมให้มีความเอ็กซ์คลูซีฟ โดยใช้ผลงานของครีเอเตอร์และศิลปินไทยมาต่อยอดสร้าง Soft Power สร้างคุณค่าและกระตุ้นให้ลูกค้าสนใจและอยากเป็นเจ้าของ (E3) Extraordinary หรือ สินค้าพรีเมียมต้องคุณภาพดี คุ้มค่าสำหรับการสะสมแสตมป์เพื่อนำไปแลก เสริมความพิเศษเพิ่มเติมเมื่อสะสมแสตมป์ก็สามารถรับพอยท์ The 1 เพื่อนำไปเป็นส่วนลดสำหรับสินค้าอื่นๆ ได้ตามปกติอีกด้วย”

“ทั้งนี้ แคมเปญสแตมป์ดังกล่าว ได้ถูกคิดขึ้นภายใต้กลยุทธ์ Winning Together โดยให้ความสำคัญกับการสร้างผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างห่วงโซ่ธุรกิจ ได้แก่ ลูกค้า ที่มองหาความคุ้มค่าด้านราคาและประสบการณ์ความเอ็กซ์คลูซีฟ, พาร์ทเนอร์ ที่ต้องการเพิ่มการมองเห็นแบรนด์และกลไกในการขับเคลื่อนยอดขาย ขณะที่ ท็อปส์ มุ่งเน้นการรักษาฐานลูกค้าเก่าด้วยลอยัลตี้โปรแกรม ควบคู่กับการขยายฐานลูกใหม่โดยการใช้คาแรคเตอร์การ์ตูนเพื่อดึงดูดลูกค้านิวเจน นอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุน ศิลปินไทย สร้างโอกาสและพื้นที่โชว์ศักยภาพด้านการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ นับเป็นการสานต่อความสำเร็จจากแคมเปญสะสมแสตมป์ในปีที่ผ่านมา ที่ช่วยกระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้นถึงสองดิจิตเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า รวมถึงจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นถึง 4% อีกด้วย ตอกย้ำความสำเร็จของการเดินหน้าสู่การสร้างแคมเปญสะสมแสตมป์ในปีนี้ ให้ประสบความสำเร็จขึ้น มากขึ้นกว่าเดิม”

หนึ่งในไฮไลต์สำคัญของแคมเปญสะสมแสตมป์ แลกสนุก รับของสุดคุ้ม จากศิลปินสุดปัง ในปีนี้ ท็อปส์ ได้จับมือ 3 ศิลปินไทย เพื่อร่วมสร้างสรรค์งานศิลปะที่ผสมผสานการออกแบบคาเรคเตอร์และลายเส้นการ์ตูน ถ่ายทอดเรื่องราวในมุมต่างๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Sustainability x Thai Culture และนำเสนอออกมาในมุมมองที่ต่างกันบนคอลเลกชันสินค้าพรีเมียมสุดพิเศษ  3 ศิลปินไทย ที่เข้าร่วมแคมเปญสะสมแสตมป์ในปีนี้ ได้แก่

  • Painterbell นักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ไฟแรงเจ้าของผลงาน John Lulu and Friends ที่บอกเล่าเรื่องราวของคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนที่ร่วมมือร่วมใจกันใช้ชีวิตที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและเพื่อนร่วมโลก ผสมผสานกับลวดลายที่สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทย
  • Nui Wonderland เจ้าของนิทรรศการ Nui in Wonderland ที่มีแรงบันดาลใจในการถ่ายทอดความเป็นจริงของโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงและก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็วในทุกๆ มิติ ขณะที่ผู้คนอาจหลงลืมเรื่องของสิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมไปได้ จึงได้สอดแทรกเอกลักษณ์ความเป็นไทย มานำเสนอร่วมกับคาแรคเตอร์ประจำตัวที่มีความยูนีค ด้วยการออกแบบจัดวางองค์ประกอบภาพในลักษณะเดินหน้าเป็นวงกลมตามเข็มนาฬิกา สื่อความหมายถึงโลกที่กำลังพัฒนาไปข้างหน้า ทำให้ผู้คนต้องปรับตัวตาม ในขณะเดียวกันยังคงรักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรมเก่าแก่อันงดงาม
  • ARTSTORY by Autistic Thai กลุ่มศิลปินออทิสติกทั้ง 5 คน ที่ร่วมนำเสนอมุมมองที่แตกต่าง ในคอนเซ็ปต์ “The town of Galaxtica นครแห่งความหลากหลาย ผ่านฝีแปรง 5 ศิลปินออทิสติก” พร้อมประยุกต์ผลงานให้สะท้อนแนวคิดความยั่งยืน ผสานกลิ่นอายความเป็นไทยให้เข้ากับคอลเลกชันสินค้าพรีเมียมของท็อปส์อย่างลงตัว

จากข้อมูลของท็อปส์ยังพบสถิติที่น่าสนใจคือ ลูกค้าท็อปส์เป็นลูกค้าผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย โดยคิดเป็นสัดส่วน 71.8% และผู้ชายมีสัดส่วน 28.2%  และพบว่า 75.2% ของลูกค้าอยู่ในช่วงอายุ 25 – 54 ปี อยู่ในช่วงกลุ่ม GEN X และ GEN Y สัดส่วนของลูกค้าส่วนใหญ่กว่า 44% มีอาชีพเป็นพนักงานออฟฟิศ ผลการสำรวจกลุ่มลูกค้าท้อปส์ พบว่า กว่า 39% ชื่นชอบโปรโมชั่น กว่า 25% ชื่นชอบแคมเปญการสะสมแต้มเพื่อแลกของรางวัล สะท้อนเทรนด์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ชื่นชอบการสะสมของพรีเมียมที่มีประโยชน์ วัสดุมีคุณภาพ สามารถใช้งานได้จริง และมีความเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร

“ท็อปส์ เชื่อว่าลูกค้าทุกคนจะได้สัมผัสอีกประสบการณ์ที่ไม่ธรรมดา กับแคมเปญสะสมแสตมป์แห่งปี ที่กลับมาเพื่อส่งมอบความคุ้มค่า สร้างสีสันให้ทุกการช้อปสนุกสนานยิ่งขึ้น โดยนอกจากลูกค้าจะได้ค้นพบประสบการณ์การช้อปปิ้งดีที่สุดทุกวัน ตามแนวคิด Every Day DISCOVERY แล้วนั้น ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนศิลปินไทยในการสร้างสรรค์งานศิลปะเพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจดีๆ ซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ ท็อปส์ยังได้เตรียมโปรโมชันและดีลดีๆ ไว้อีกมากมายตลอดทั้งปี” นายจักรกฤษณ์ กล่าวทิ้งท้าย

ค้นพบความสนุกสุดคุ้มกับแคมเปญ “แลกสนุก รับของสุดคุ้ม จากศิลปินสุดปัง” สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก The1 เพียงช้อปครบทุก 100 บาทต่อใบเสร็จ รับ e-stamp 1 ดวง หรือรับแสตมป์เพิ่มเติมแบบจัดเต็มเพียงช้อปสินค้าที่ร่วมรายการ สะสมผ่านแอปพลิเคชันไลน์ @TopsThailand และ @TopsDaily_th ได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม – 6 สิงหาคม 2567 และสามารถแลกของสะสมได้ถึงวันที่ 13 สิงหาคม 2567 โดยแบ่งระยะเวลาแลกสินค้าคอลเลกชันของศิลปินเป็น 3 รอบ ได้แก่ รอบที่ 1 แลกซื้อสินค้าคอลเลกชันจากศิลปิน Painterbell ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม – 13 สิงหาคม 2567 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด รอบที่ 2 แลกซื้อสินค้าคอลเลกชันจากศิลปิน Nui Wonderland ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน – 13 สิงหาคม 2567 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด และรอบที่ 3 แลกซื้อสินค้าคอลเลกชันจากศิลปิน ARTSTORY by Autistic Thai ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม – 13 สิงหาคม 2567 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด รายละเอียดสินค้าพรีเมียมดังนี้

  • ร่มพับ 5 ตอน กัน UV เพียงสะสมแสตมป์ครบ 100 ดวง แลกซื้อในราคา 1 บาท หรือสะสมครบ 10 ดวง แลกซื้อในราคา 119 บาท
  • แก้วน้ำเก็บอุณหภูมิ เพียงสะสมแสตมป์ครบ 150 ดวง แลกซื้อในราคา 1 บาท หรือสะสมครบ 20 ดวง แลกซื้อในราคา 159 บาท
  • กระเป๋าผ้าช้อปปิ้ง เพียงสะสมแสตมป์ครบ 250 ดวง แลกซื้อในราคา 1 บาท หรือสะสมครบ 30 ดวง แลกซื้อในราคา 299 บาท

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.tops.co.th, เฟซบุ๊ก TopsThailand หรือแอปพลิเคชัน @TopsThailand