“OPEN MARKET: DESIGN FOR A SUSTAINABLE WORLD” ชวนสัมผัสพลังแห่งการออกแบบเพื่อโลกที่ยั่งยืน 5 – 30 มิ.ย. 67 นี้ ที่ OPEN HOUSE ชั้น 6 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี

มิถุนายน เดือนแห่งการปลุกพลังรักษ์โลก! เพื่อร่วมฉลองวันสิ่งแวดล้อมโลก (World Environment Day) วันแห่งสัญลักษณ์เตือนใจให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม ปีนี้ OPEN HOUSE (โอเพ่น เฮาส์) Co-living Space ใจกลางกรุงเทพฯ บนชั้น 6 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ร่วมกับ Qualy (ควอลี่) แบรนด์ผลิตภัณฑ์มีดีไซน์ของคนไทย ที่เชื่อในพลังของการออกแบบเพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนไปพร้อม ๆ กับการปกป้องโลกให้ดีกว่าเดิม เตรียมจัดงาน OPEN MARKET: DESIGN FOR A SUSTAINABLE WORLD งานดีไซน์เพื่อโลกที่ยั่งยืน ผสมผสานความรักษ์โลกเข้ากับไอเดียสร้างสรรค์ เชิญชวนให้ทุกคนที่มีหัวใจรักษ์โลก คนรักงานสร้างสรรค์ และผู้ที่สนใจ มาเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความเปลี่ยนแปลง ร่วมออกแบบอนาคตที่ยั่งยืนไปด้วยกัน โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 5 – 30 มิ.ย. 67OPEN HOUSE ชั้น 6 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี

ด้วยแนวคิด ‘Design for a Sustainable world’ ที่มุ่งเน้นการออกแบบเพื่อโลกที่น่าอยู่ ภายในงานพบกับผลงานการออกแบบนับร้อยไอเดีย ที่ใช้งานได้จริง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และเปิดโอกาสให้ทุกคนได้จับจองเป็นเจ้าของผลงานสุดพิเศษเหล่านี้ พร้อมร่วมกิจกรรมหลากหลายรูปแบบที่จะมอบแรงบันดาลใจและไอเดียดี ๆ ในการช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็น เลือกช้อปไอเท็มรักษ์โลกดีไซน์เก๋ ️

ชมนิทรรศการแสดงผลงานการออกแบบเพื่อโลกที่น่าอยู่ ️ เล่นบอร์ดเกมเรียนรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมแบบสนุก ๆ ลงมือทำเวิร์คช็อปสุดสร้างสรรค์ ️และฟังเสวนาจากกูรูด้านการออกแบบและความยั่งยืน

ไฮไลต์สำคัญของงานพบกับ Open Market: The ‘Design for a Sustainable World’ by Top Thai Designer Brands ช้อปสินค้ารักษ์โลกดีไซน์เก๋ ดีต่อใจ ดีต่อโลก! กับตลาดสุดคูลที่รวบรวมผลงานดีไซน์สุดสร้างสรรค์ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เต็มไปด้วยไอเท็มเด็ดมากมาย ทั้งของใช้ของแต่งบ้าน เครื่องเขียน กระเป๋า เครื่องประดับ และอีกมากมาย จากแบรนด์ดีไซเนอร์ชั้นนำของประเทศไทย 23 แบรนด์ ได้แก่ Acme, Ango, Anita & Eleph, Ayodhya, Corner 43, Joar, LASUNYA, Live Life Detail, Mola, Moon16, niiq, Ontime, PDM, P’Liv, QUALY, Same Thang, Saprang, SARNSARD, Taxidermy, The ReMaker, WISHULADA, YOTHAKA และ 2 DESIGN

ถัดมาที่นิทรรศการ Design for a Sustainable World’ Exhibition by Qualy & Friends พบกับมุมมองใหม่ของ“การออกแบบ” ผ่านผลงานการออกแบบสุดสร้างสรรค์เพื่อโลกที่ยั่งยืน โดย Qualy และเหล่าพาร์ทเนอร์ ที่ครอบคลุมหลายมิติ ทั้งสิ่งแวดล้อม สังคม ทรัพยากร และการพัฒนาอย่างยั่งยืน นำเสนอผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทที่มีความแปลกใหม่ ตั้งแต่ของใช้ของแต่งบ้าน อุปกรณ์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์ โคมไฟ เกม ของเล่น สื่อการสอน วัสดุตกแต่งอาคาร ไปจนถึงพระเครื่อง

ในส่วนของนิทรรศการ Sustainable Design Exhibition by Qualy & friends + D&O นำเสนอผลงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน ที่ทั้งสร้างสรรค์ สวยงาม และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผลิตจากวัสดุเหลือใช้ต่าง ๆ อาทิ เหล็ก ผ้า หนัง และวัสดุจากธรรมชาติอีกมากมาย ถูกเนรมิตขึ้นเป็นผลงานอันน่าทึ่ง โดย Qualy & friends ร่วมด้วย 16 แบรนด์ดีไซเนอร์ชั้นนำของประเทศไทย สมาชิก D&O (The Design & Objects Association) สมาคมที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนวงการออกแบบของดีไซน์เนอร์ เจ้าของแบรนด์ไทย ให้ชาวโลกได้เห็นว่าสินค้าออกแบบของไทย มีเอกลักษณ์และคุณค่าในงานออกแบบที่โดดเด่น สำหรับแบรนด์ที่ร่วมแสดงผลงานในครั้งนี้ ได้แก่ Agal, AmoArte, Asian Design House, Ayodhya, Corner 43, everyday studio, Galvanii, Joar, LASUNYA, niiq, PDM, Pin, Qurv, Vertier และ YOTHAKA

มาปลุกพลังครีเอท เรียนรู้เทคนิคการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมด้วยตัวเอง ในกิจกรรมเวิร์คช็อปสุดพิเศษ Open Workshops: Create your own sustainable design products ร่วมสร้างสรรค์ผลงานดีไซน์รักษโลก กับ ‘Workshop by Qualy x Designers’ โดยเหล่าดีไซเนอร์ชั้นนำของไทย ได้แก่ The Remaker, Pliv และ OnTime จะมาสอนทำแบบตัวต่อตัว จากวัสดุเหลือใช้ เช่น พลาสติก หนัง พร้อมเติมคาแรคเตอร์ของผู้ประดิษฐ์ลงไปในชิ้นงาน รับรองว่าชิ้นงานของคุณจะไม่เหมือนใครแน่นอน และสวยงามจนดูไม่ออกเลยว่าเคยเป็นเศษวัสดุมาก่อน สามารถเข้าร่วมเวิร์คช็อปได้ในทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ตลอดเดือนมิถุนายน 67 นี้ (เริ่มวันแรก 7 มิ.ย.) เวลา 12.00 – 18.00 น. โดยมีค่าเข้าร่วมกิจกรรมคนละ 450 – 950 บาท (รวมอุปกรณ์) และมาเติมเต็มสีสันให้ชีวิต กับ ‘Workshop by Cricus’ ฟรี! พิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าภายในงาน OPEN MARKET: DESIGN FOR A SUSTAINABLE WORLD มาออกแบบและสร้างสรรค์สติ๊กเกอร์เก๋ ๆ กับ Cricus เพื่อตกแต่งของใช้ในชีวิตประจำวันของคุณให้สวยงาม น่าใช้มากขึ้น  ระหว่างวันที่ 5 – 30 มิ.ย. นี้ เวลา 12.00 – 18.00 น. ที่บริเวณ Art Tower เตรียมมาสนุกกันได้เลย!

พร้อมร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนแนวคิดเรื่องดีไซน์รักษ์โลก กับงานเสวนาสุดพิเศษ Open Talk ในหัวข้อSustainable Design Talk” ที่จะพูดคุยเรื่องราวเกี่ยวกับบทบาทของงานดีไซน์ ศิลปะ แฟชั่น และของหรูหรา ต่อการร่วมสร้างความยั่งยืนได้อย่างไร โดยนักออกแบบชั้นนำของประเทศ ผ่านมุมมองของ คุณยุทธยุทธนา อโนทัยสินทวี นักออกแบบผลิตภัณฑ์เจ้าของแบรนด์ The Remaker ผู้สร้างตำนานปลุกชีพขยะให้มีชีวิต, คุณเป็ด วิศรุต ทวีวรสุวรรณ เจ้าของแบรนด์ SARNSARD, คุณเอ๋ – วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ เจ้าของแบรนด์ Wishulada ศิลปินผู้เริ่มต้นอาชีพด้วยการสร้างประติมากรรมจากขยะ และ คุณตั้ม – กฤษณ์ พุฒพิมพ์ ผู้ก่อตั้ง Dot Design Studio และเจ้าของ Galvanii ซึ่งเวทีเสวนาจะจัดขึ้นที่บริเวณ The Step ในวันที่ 5 มิ.ย. นี้ เวลา 13.00 – 16.00 น.

นอกจากนี้ พบกับการสาธิตและพูดคุยเกี่ยวกับกิจกรรม Waste War Board Game เกมคัดแยกขยะ ที่จะเปลี่ยนเรื่อง “ขยะ” ให้เป็นเรื่อง “มันส์” โดยเชิญชวนลูกค้าร่วมเล่นเกมกับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์รักษ์โลกสุดปัง นำทีมโดย คุณก้อง – ชณัฐ วุฒิวิกัยการ หรือ KongGreenGreen ที่จะมาโชว์ฝีมือเล่นเกมการแยกขยะแบบล้ำบนเวที พร้อมกับการเสวนาสุดเข้มข้น เบื้องหลังการออกแบบเกมแยกขยะ “Waste war” ร่วมด้วย คุณเอ็ก – พีรัช ษรานุรักษ์ ผู้พัฒนาบอร์ดเกมแห่ง ‘Wizards of Learning’ กลุ่มออกแบบบอร์ดเกมสัญชาติไทย และ คุณใจ๋ – ธีรชัย ศุภเมธีกูลวัฒน์ ผู้ออกแบบเกม Waste war จาก Qualy โดยกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 15 มิ.ย. นี้ เวลา 13.00 – 16.00 น.

มาเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความเปลี่ยนแปลง และร่วมออกแบบอนาคตที่ยั่งยืน ผ่านงานดีไซน์สุดสร้างสรรค์ ในงาน OPEN MARKET: DESIGN FOR A SUSTAINABLE WORLD พบกัน 5 – 30 มิ.ย. 67OPEN HOUSE ชั้น 6 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี

ติดตามรายละเอียดกิจกรรม และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: www.centralembassy.com, Facebook: OPEN HOUSE at Central Embassy, Instagram: Openhouse.CE

 

#OpenHouseCE, #OpenHouse, #CentralEmbassy