‘มิตรผล’ ลุยเสริมทัพผู้ประกอบการและร้านค้า ตอบโจทย์ธุรกิจที่เหนือไปอีกระดับ ด้วยรูปแบบ Solution Provider ชวนสัมผัสประสบการณ์ในงาน THAIFEX 2024

น้ำตาลมิตรผล ผู้ผลิตน้ำตาลอันดับ 1 ของไทย และอันดับ 3 ของโลก โชว์ศักยภาพด้านนวัตกรรมอาหารและเทคโนโลยีที่เหนือขั้นไปอีกระดับ ภายใต้คอนเซ็ปต์ MITR PHOL SUGAR BEYOND THE SWEETNESS : เป็นมากกว่าความหวาน ตอบโจทย์ทุกความเป็นไปได้ทางธุรกิจ ด้วยรูปแบบ Solution Provider ภายในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2024 ชูจุดขายการเป็น Solution Provider ที่มีพร้อมทั้งสินค้าน้ำตาลคุณภาพและบริการที่ตอบโจทย์ทุกความเป็นไปได้ ลุยเสริมทัพความแข็งแกร่งทางธุรกิจในทุกมิติให้กับผู้ประกอบการ คู่ค้า และพันธมิตร มุ่งเคียงข้างเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนไปด้วยกัน

นายผรินทร์ อมาตยกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานการตลาด กลุ่มมิตรผล กล่าวถึงการร่วมจัดแสดงบูธในงานครั้งนี้ว่า “กว่า 67 ปีที่กลุ่มมิตรผลดำเนินธุรกิจ เรามุ่งมั่นพัฒนาความเชี่ยวชาญองค์ความรู้และนวัตกรรมในอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดกลุ่มมิตรผลได้ก้าวสู่ผู้นำอันดับ 1 ของโลกด้านความยั่งยืน ในกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหาร จัดอันดับโดย S&P Global ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงศักยภาพและสะท้อนความตั้งใจของเราที่ไม่ได้โฟกัสเฉพาะการเติบโตของธุรกิจ แต่ยังคำนึงถึงคนรอบข้าง สังคม และสิ่งแวดล้อมในทุก ๆ การดำเนินงาน เพื่อให้ทุกคนร่วมเติบโตเคียงข้างกันได้อย่างยั่งยืน เช่นเดียวกับแบรนด์น้ำตาลมิตรผล ที่นอกจากการส่งมอบผลิตภัณฑ์และการบริการที่มีคุณภาพมาตรฐานระดับสากลให้กับผู้บริโภคแล้ว เรามุ่งมั่นพัฒนาแบรนด์ให้เป็นมากกว่าผู้ผลิตน้ำตาล โดยการนำเสนอ Solution Provider เพื่อเสริมทัพและตอบโจทย์ทุกความเป็นไปได้ทางธุรกิจให้แก่ลูกค้า คู่ค้า และพันธมิตรนานาประเทศที่ต่างให้ความไว้วางใจกับเรา ด้วยกลยุทธ์การทำงานร่วมกันแบบ
คู่ค้า (Partner) ที่พร้อมส่งมอบนวัตกรรม (
Innovation) และ การบริการแบบครบวงจร (Service Solutions) ใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นการวิจัยและพัฒนา การออกแบบ (R&D) การจัดการด้าน Supply Chain เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความร่วมมือในด้านการขนส่ง
การรังสรรค์สูตรอาหาร (Recipe Creation) ตลอดจนการทำการตลาดร่วมกัน (Collaboration Marketing) ที่จะช่วยยกระดับธุรกิจ จุดประกายไอเดียใหม่ ๆ และตอบโจทย์ทุกความต้องการได้อย่างเหนือชั้นให้กับคู่ค้า ตั้งแต่ผู้ประกอบการรายย่อยจนถึงกลุ่มคู่ค้าอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศ จึงเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์บูธ MITR PHOL SUGAR BEYOND THE SWEETNESS เป็นมากกว่าความหวาน ตอบโจทย์ทุกความเป็นไปได้ทางธุรกิจ ด้วยรูปแบบ Solution Provider’ ที่เราอยากชวนทุกท่านมาเยี่ยมชมกัน”

ในงานนี้ มิตรผลขนทัพผลิตภัณฑ์คุณภาพมาจัดแสดงภายในบูธดีไซน์รูปทรง Infinity สุดล้ำ แสดงถึงการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีอย่างไม่สิ้นสุด ผสมผสานด้วยเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ในเครือที่มาร่วมจัดแสดงได้อย่างลงตัว ซึ่งผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ของปีนี้ คือ มิตรผลน้ำตาลเบเกอรี ที่มาในแพ็กเกจโฉมใหม่ สีสันสดใส พร้อมชวนสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษในกิจกรรม Cooking Experience โดยเชฟลัท–รภัสสรณ์ จิรจุรีย์ชัย เซเลบเชฟชื่อดัง ที่จะมาสาธิตการทำเมนูฮิตติดกระแส อย่าง เปียกปูน ชิฟฟ่อนลาวาเค้ก และ Flat Croissant เสิร์ฟความหวานให้กับผู้ประกอบการและผู้บริโภคได้ลิ้มลองความอร่อยแบบสดใหม่ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ Freshy ไซรัปผสมน้ำและเนื้อผลไม้แท้ ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ที่สามารถรังสรรค์ได้หลากหลายเมนู ทั้งขนมหวานและเครื่องดื่ม มีให้เลือกสรรถึง 9 รสชาติความอร่อย และได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีในกลุ่มผู้บริโภค รวมถึงมีการทำ Collaboration กับกลุ่มร้านอาหาร-เครื่องดื่มชั้นนำของไทย จุดไอเดียสร้างสรรค์เป็นเมนูใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด โดยนำมาชงเป็นเครื่องดื่มเมนูฮิตติดเทรนด์ เสิร์ฟความหอม อร่อย เข้มข้น เต็มรสผลไม้ให้ผู้ที่สนใจได้ชิมกันในงานนี้อีกด้วย

มากกว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์เติมความหวานที่ห้ามพลาดแล้ว มิตรผลยังได้นำผลิตภัณฑ์กลุ่มอื่น ๆ ในเครือที่โดดเด่นในเรื่องนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาจัดแสดงอีกมากมาย เช่น VAVA ผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติจากแหล่งน้ำใต้ชั้นหินแห่งผืนป่าเขาใหญ่ มรดกโลกทางธรรมชาติ (UNESCO World Heritage) การันตีรสชาติด้วยรางวัล Superior Taste Award 3 ดาว 2 ปีซ้อน จากสถาบัน International Taste Institute ประเทศเบลเยี่ยม และคว้ารางวัลชนะเลิศด้านดีไซน์จากเวทีระดับโลก ผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกสลายตัวได้ทางชีวภาพ (Compostable Food Packaging) แบรนด์ CaneX และเม็ดพลาสติกสลายตัวได้ทางชีวภาพ (Compostable Compound) แบรนด์ PlaneX ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล พัฒนาและผลิตจากวัสดุธรรมชาติอย่างอ้อยและมันสำปะหลัง ทำให้สลายตัวทางชีวภาพได้ด้วยการฝังกลบภายใน 6 เดือน ภายใต้สภาวะที่เหมาะสม โดยไม่ก่อให้เกิดไมโครพลาสติก แบรนด์ Vallex ผลิตภัณฑ์ V-FOS (Fructo-oligosaccharide) พรีไบโอติกหรือไฟเบอร์จากอ้อยธรรมชาติ ที่ช่วยเพิ่มกากใยและปรับสมดุลระบบทางเดินอาหารได้อย่างปลอดภัยและดีต่อสุขภาพ และ Meat Avatar ผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ (Plant-based Protein) ที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกายด้วยโปรตีนจากพืช โดยการพัฒนาพืชผักและธัญพืชให้มีรสชาติและโปรตีนที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเทียบเท่ากับเนื้อสัตว์ พร้อมด้วยแคลอรีและโซเดียมต่ำ ตอบโจทย์เทรนด์อาหารสุขภาพที่กำลังมาแรง

สำหรับผู้ที่สนใจเยี่ยมชมบูธผลิตภัณฑ์จากมิตรผล มาพบกันได้ที่มหกรรมงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในภูมิภาคเอเชีย THAIFEX – Anuga Asia 2024 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 ทางเข้า 2 บูธ 2-Y01 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 28-31 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 – 18.00 น. (วันเจรจาธุรกิจ) และวันที่ 1 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 – 20.00 น. (วันเจรจาธุรกิจและจำหน่ายปลีก)