ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศขยายแบรนด์ เอ็นเอช คอลเลคชั่น และ เอ็นเอช สู่ประเทศศรีลังกา

ไมเนอร์ โฮเทลส์ เจ้าของและผู้ประกอบการโรงแรมระดับโลก ประกาศขยายโรงแรมสองแห่งในประเทศศรีลังกา และยังเป็นการเปิดตัวโรงแรมภายใต้แบรนด์ เอ็นเอช คอลเลคชั่น โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท (NH Collection Hotels & Resorts) ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับอัปเปอร์ อัพสเกล (upper-upscale) และแบรนด์เอ็นเอช โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท (NH Hotels & Resorts) ระดับอัพสเกล (upscale) เป็นครั้งแรก

หลังลงนามข้อตกลงกับ บริษัท ซอฟต์ลอจิก โฮลดิ้งส์ (Softlogic Holdings) ผู้เป็นเจ้าของทรัพย์สิน ไมเนอร์ โฮเทลส์ จะเข้าบริหารโรงแรมทั้งสองแห่ง โดยแห่งแรกตั้งอยู่ในเมืองโคลัมโบ เมืองหลวงของประเทศศรีลังกา ในขณะที่อีกแห่งหนึ่งจะตั้งอยู่ในเมืองริมทะเล เบนโตตา

โรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่น โคลัมโบ (NH Collection Colombo Hotel) ซึ่งเปิดให้บริการไปเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองโคลัมโบ โดยสามารถเดินจากโรงแรมไปยังห้างสรรพสินค้า ลิเบอร์ตี้ อาร์เคด (Liberty Arcade) และมหาสมุทรอินเดีย(Indian Ocean) เพียงไม่กี่ก้าว และใช้เวลาเดินทางด้วยรถยนต์เพียง 10 นาทีในการเดินทางไป พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ (National Museum) จัตุรัส (Independence Square) และตลาดเพ็ตตาฮ์ (Pettah Market) และ 45 นาทีในการเดินทางไป สนามบินนานาชาติพัณฑารนายกะ (CMB) สนามบินหลักของศรีลังกา โรงแรมระดับ 5 ดาวแห่งนี้ ประกอบด้วยห้องพักและห้องสวีทจำนวน 219 ห้อง ในขนาดเริ่มต้นตั้งแต่ 33 ตรม. ไปจนถึง 254 ตรม. รวมถึงห้องเพรสซิเดนเชียลสวีทที่ใหญ่ที่สุดในเมือง ห้องพักทุกห้องมีหน้าต่างสูงจากพื้นจรดเพดานให้แขกได้ชมทัศนียภาพอันกว้างไกลของมหาสมุทรอินเดียหรือวิวเมืองอีกด้วย

เอ็นเอช คอลเลคชั่น โคลัมโบ มีห้องอาหาร 6 แห่ง ที่ให้บริการอาหารต้นตำหรับจากทั่วโลก ประกอบด้วยห้องอาหารนานาชาติที่ให้บริการตลอดทั้งวัน ห้องอาหารอินเดีย ห้องอาหารไทยและอาหารญี่ปุ่น รูฟท็อป บาร์ ที่มองเห็นวิวมหาสมุทรและพระอาทิตย์ตกแบบพาโนรามา คาเฟ่ และเลานจ์ ด้านนอกล็อบบี้ของโรงแรม สำหรับผู้ที่มองหาสถานที่จัดงานทางธุรกิจและกิจกรรมต่าง ๆ โรงแรมมีพื้นที่จัดงานประชุมและจัดกิจกรรมพร้อมอุปกรณ์ที่ทันสมัย ประกอบด้วยห้องจัดเลี้ยง 2 ห้อง ห้องประชุม 5 ห้อง และห้องประชุมบอร์ดรูม 1 ห้อง ซึ่งสามารถรองรับแขกได้มากถึง 200 คน และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อสุขภาพมากมาย เช่น ห้องออกกำลังกายอันทันสมัย สระว่ายน้ำอินฟินิตี้บนชั้นดาดฟ้า และสปา

ส่วนอีกโรงแรมหนึ่ง ซึ่งได้แก่ เอ็นเอช เบนโตตา ซีแซนด์ รีสอร์ท (NH Bentota Ceysands Resort) จะเปิดให้บริการในวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 นี้  โดยจะตั้งอยู่บนแนวชายฝั่งตะวันตก ระหว่างแม่น้ำเบนโตตาและมหาสมุทรอินเดีย ทางตอนใต้ของโคลัมโบ  90 นาที  โดยจะประกอบด้วยห้องพัก 166 ห้อง ขนาดตั้งแต่ 37 ตรม. ถึง 139 ตรม. มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำอันกว้างขวางพร้อมทิวทัศน์มหาสมุทรสุดตระการตา ศูนย์กีฬาทางน้ำ สปา และสโมสรสำหรับเด็ก ผู้เข้าพักสามารถเลือกรับประทานอาหารจากห้องอาหารทั้งหมด 5 แห่ง ได้แก่ ห้องอาหารนานาชาติที่เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน ห้องอาหารไทยและอาหารทะเล คาเฟ่ และบาร์ริมสระว่ายน้ำ

มร. ดิลิป ราชากาเรีย (Dillip Rajakarier) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวว่า “การท่องเที่ยวศรีลังกาฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในปี 2566 โดยตัวเลขของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งการฟื้นตัวยังคงต่อเนื่องมาจนช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ โดยคาดการณ์ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวขาเข้าจะสูงกว่าช่วงก่อนเกิดโรคระบาด และใกล้เคียงหรือสูงกว่าสถิติสูงสุดของปี 2561 เราจึงรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการฟื้นตัวนี้ และหวังว่าจะได้รับอานิสงส์จากอุปสงค์คงค้างของการท่องเที่ยว (pent-up demand) กับ  ซอฟต์ลอจิก โฮลดิ้งส์ พันธมิตรของเรา ผ่านโรงแรมภายใต้แบรนด์เอ็นเอช คอลเลคชั่น และ เอ็นเอชทั้ง 2 แห่งนี้”

อาโชก  ปาเตเรเก (Ashok Pathirage) ประธานซอฟท์ลอจิก โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ในการบริหารโรงแรมของเราในโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา ไมเนอร์ โฮเทลส์ มีผลงานโดดเด่นในด้านการบริหารจัดการ และมีชื่อเสียงในด้านมาตรฐานการบริการที่ยอดเยี่ยม เราจึงรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวโรงแรมเอ็นเอช คอลเลคชั่น และโรงแรมเอ็นเอช ในศรีลังกา และตั้งตาคอยที่จะได้สานต่อความร่วมมือพันธมิตรกับ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ต่อไปในอนาคต”

นอกจาก โรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่น โคลัมโบ และ เอ็นเอช เบนโตตา ซีแซนด์ รีสอร์ท  ไมเนอร์ โฮเทลส์ มีโรงแรมอีก 3 แห่งในศรีลังกา ได้แก่ อนันตรา คาลูทารา รีสอร์ท (Anantara Kalutara Resort), อนันตรา พีซ เฮเวน แทงเกล รีสอร์ท (Anantara Peace Haven Tangalle Resort), และ อวานี คาลูทารา รีสอร์ท (Avani Kalutara Resort) และมีโรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่น กว่า 90 แห่ง และเอ็นเอช โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท กว่า 230 แห่ง กระจายอยู่ทั่วโลก การโรงแรมสองแห่งใหม่เป็นการสานต่อแผนการขยายแบรนด์ เอ็นเอช คอลเลคชั่น และ เอ็นเอช ของไมเนอร์ในระดับโลก สู่ตะวันออกกลาง มหาสมุทรอินเดีย เอเชีย และออสเตรเลีย