ไฮเออร์ ได้รับการจัดอันดับ IOT Ecosystem Brand ที่ดีที่สุด 6 ปีซ้อน โดย Kantar BrandZ 2024

ไฮเออร์ แบรนด์อันดับหนึ่งประเภทเครื่องใช้ในครัวเรือน ประกาศความสำเร็จในเวทีระดับนานาชาติในฐานะ Internet of Things Ecosystem Brand เพียงแบรนด์เดียวที่อยู่ในการจัดอันดับของ Kantar BrandZ Most Valuable Global Brands 2024 โดยไฮเออร์ ได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับติดต่อกันเป็นปีที่ 6 สะท้อนมูลค่าของแบรนด์ที่เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด และตอกย้ำความเป็นผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมที่ผสานเทคโนโลยีเข้ากับโซลูชันให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานเป็นหลัก

ผลการจัดอันดับจาก Kantar ตอกย้ำถึงเทรนด์ยุคปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับการผสานเทคโนโลยีเข้ากับการสร้างแบรนด์ให้มีความเป็นสากล ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับการประเมินความยั่งยืนมากขึ้น ทั้งนี้ มูลค่ารวมของแบรนด์ระดับโลก 100 อันดับแรก มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยมีมูลค่าสูงถึง 8.3 ล้านล้านดอลลาร์ (303 ร้อยล้านล้านบาท) เข้าใกล้สถิติสูงสุดที่บันทึกไว้ได้ในปี 2565 และนับตั้งแต่เริ่มจัดอันดับในปี 2549 มูลค่ารวมของแบรนด์องค์กรชั้นนำระดับโลกเหล่านี้เติบโตขึ้นโดยอย่างก้าวกระโดด โดยมีอัตราการเติบโตสูงถึง 474% ขณะที่เกณฑ์ขั้นต่ำของแบรนด์ที่ติดอันดับเพิ่มขึ้นจาก 4 พันล้านดอลลาร์ (14.6 หมื่นล้านบาท) เป็น 1.9 หมื่นล้านดอลลาร์ (6.9 แสนล้านบาท) หรือพุ่งขึ้นถึง 354%

นายโจว หยุนเจี๋ย ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ไฮเออร์ กรุ๊ป กล่าวว่า “การไต่อันดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องของ Haier นับจากการเปิดตัวครั้งแรกด้วยอันดับที่ 89 ในปี 2562 ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 58 ในปีนี้ สะท้อนให้เห็นถึงมูลค่าแบรนด์เติบโตอย่างมาก เป็นผลมาจากการมุ่งพัฒนาระบบอีโคซิสเต็มที่ขับเคลื่อนด้วย IoT โดยในปีงบประมาณ 2566 ที่ผ่านมา ไฮเออร์ ทำรายได้ทั่วโลกสูงถึง 3.718 แสนล้านหยวน (5.23 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือ 1.9 ล้านล้านบาท) และสร้างกำไรรวม 2.67 หมื่นล้านหยวน (3.76 พันล้านดอลลาร์ หรือ 137 แสนล้านบาท) โดยเป็นผลสืบเนื่องมากจากการวางกลยุทธ์ด้าน Ecosystem Brand Strategy ที่ช่วยสร้างเสถียรภาพ การขับเคลื่อน และเร่งให้เกิดการพัฒนาองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ นับเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องของไฮเออร์ตลอดการเดินทางอันยาวนาน 40 ปี ในโลกธุรกิจนับตั้งแต่ปี 2527”

 

#Haier, #HaierThailand, #HaierMoreCreationMorePossibilities