พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ชูกลยุทธ์ความยั่งยืน ขับเคลื่อนธุรกิจอย่างสร้างสรรค์

พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เปิดกลยุทธ์ 3 เสาหลักแห่งความยั่งยืน  การนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านสุขภาพและการเงินที่เข้าถึงได้ง่าย, การลงทุนอย่างมีความรับผิดชอบ และ การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยเชื่อว่า ความยั่งยืน (Sustainability) คือ หัวใจสำคัญของธุรกิจ และฝังอยู่ในเจตนารมณ์ขององค์กร “ชีวิตมีกัน…ทุกวันดีกว่า” (For Every Life For Every Future) เพราะเป็นความรับผิดชอบของบริษัทฯ ในฐานะผู้นำด้านประกันชีวิต เจ้าของสินทรัพย์ และผู้จัดการสินทรัพย์ ที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงและผลกระทบเชิงบวกต่อโลกและสังคม

นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พรูเด็นเชียล ประเทศไทย กล่าวว่า “เมื่อโลกเข้าสู่การเปลี่ยนแปลง ความยั่งยืน (Sustainability) จึงเป็นเรื่องที่องค์กรทั่วโลกต่างให้ความสำคัญ เพราะนอกจากจะช่วยลดความเสี่ยงในการดำเนินงาน เพิ่มมูลค่าทางธุรกิจในระยะยาว ยังสร้างสัมพันธภาพที่แข็งแกร่งในองค์กร และทำให้การปรับปรุงกระบวนการดำเนินธุรกิจที่เป็นไปอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการสร้างผลกระทบเชิงบวกให้แก่โลกของเรา ดังนั้น กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล จึงได้วางกลยุทธ์ 3 เสาหลักด้านความยั่งยืน เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติจริงในแผนธุรกิจของภูมิภาคต่างๆทั้งเอเชีย แอฟริกา รวมทั้งประเทศไทย ที่เราให้ความสำคัญต่อการนำนโยบายด้านความยั่งยืน มาสู่การลงมือทำจริงผ่านโครงการเพื่อสังคมต่างๆของบริษัทฯ”

“ที่พรูเด็นเชียล เรามีพันธกิจในการเป็นเพื่อนที่อยู่เคียงข้างและผู้ปกป้องดูแลที่สามารถไว้วางใจได้สำหรับคนรุ่นนี้และรุ่นต่อๆ ไป โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านการเงินและสุขภาพที่เข้าถึงได้ง่าย หนึ่งในประเด็นที่น่าสนใจคือ ประเทศไทยมีผู้ที่ถือกรมธรรม์ประกันชีวิตอยู่ประมาณ 38-39% จากสัดส่วนประชากรทั้งหมดในประเทศไทย  นับว่าคนไทยมากกว่าครึ่งยังไม่มีความคุ้มครองใดๆในชีวิต ความมุ่งมั่นของเราคือการทำให้ประกันเป็นเรื่องง่ายและเข้าถึงได้กับคนทุกกลุ่ม เราจึงได้เปิดตัวแคมเปญ “การให้ที่ยั่งยืน คือ การให้ที่ส่งต่อได้” (Give The Future) นับตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงปีนี้ เราได้มอบมอบกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุแก่ลูกจ้างของกรุงเทพมหานครตลอดจนกลุ่มลูกจ้างโรงพยาบาลรัฐมากกว่า 122,000 ราย ทุนประกันรวม 12,200,000,000 บาท ด้วยเล็งเห็นว่ากลุ่มคนเหล่านี้มีบทบาทสำคัญในการสร้างสังคมที่เข้มแข็งแต่อาจจะเข้าถึงประกันยากและไม่มีความคุ้มครองใดๆในชีวิต ” นายบัณฑิต กล่าวเสริม

นอกจากโครงการ Give The Future ที่เรามอบความคุ้มครองให้แก่กลุ่มคนเปราะบางแล้ว พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ยังดำเนินโครงการเพื่อสังคมด้านต่างๆ อาทิ โครงการชะ-ชิ้ง ที่ส่งเสริมด้านการศึกษา และ การส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยร่วมกับองค์การยูนิเซฟ เป็นต้น

สำหรับ โครงการชะ-ชิ้ง (CHA-CHING) คือ หนึ่งในโครงการที่พรูเด็นเชียลภูมิใจเพราะช่วยจุดประกายให้เด็ก ๆ ทั่วโลก รวมถึงเด็กไทยมีความเข้าใจและเรียนรู้ด้านการเงิน โดยจับมือกับพรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชัน และมูลนิธิจูเนียร์อะชีฟเม้นท์ ซึ่งการให้ความรู้จะมี 4 แกนสำคัญ คือ การหารายได้ การเก็บออม การใช้จ่าย และการบริจาค โดยปัจจุบันมีจำนวนการฝึกอบรมครูและนักเรียนใน มีนาคม 2567 นักเรียนจำนวน 234,292 คน ครูที่ได้รับการฝึกอบรม รวมทั้งหมด 15,144 คน โดยมาจากโรงเรียนภายใต้สังกัดสำนักงานเขตการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ จากทั่วประเทศ รวมกว่า 1,000 โรงเรียน

นอกจากนี้ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ยังสนับสนุน โครงการพัฒนาเด็กปฐมวัยร่วมกับองค์การยูนิเซฟ (Early Childhood Development: ECD)  ที่มีเป้าหมายเพื่อผลักดันและสร้างความตระหนักรู้ให้สังคมไทยเห็นความสำคัญของการพัฒนาการเด็กในช่วงวัย 0-6 ปี โดยพรูเด็นเชียลร่วมกับองค์การยูนิเซฟจัดกิจกรรม ‘Play Together & Learn Together’ ภายใต้แคมเปญ ‘เลี้ยงถูก ลูกดี’ ให้ความรู้กับผู้ปกครองเกี่ยวกับการส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กอย่างถูกต้อง และการดูแลแบบตอบสนอง หรือ Responsive Caregiving

ความยั่งยืนไม่ใช่ทางเลือก แต่เป็นทางรอดของโลกใบนี้ ธุรกิจไม่สามารถเดินหน้าได้เพียงลำพัง ดังนั้น พรูเด็นเชียล ประเทศไทย จึงมุ่งมั่นที่จะสร้างผลกระทบเชิงบวกแก่การเปลี่ยนแปลงของโลกนี้ ด้วยพื้นฐานของการดำเนินธุรกิจที่มีส่วนร่วมรับผิดชอบและมีธรรมาภิบาลที่ดี พร้อมนำกลยุทธ์ 3 เสาหลักความยั่งยืนสู่การลงมือทำจริง การดำเนินธุรกิจของเราจึงไม่เพียงแต่คำนึงถึงผลกำไร แต่ยังมุ่งเน้นการสร้างคุณค่าและความยั่งยืนในระยะยาว เพื่อให้โลกนี้เป็นสถานที่ที่ดีกว่าสำหรับคนรุ่นนี้และรุ่นต่อไป

For Every Life For Every FutureGive The FuturePrudentail ThailandSustainabilityพรูเด็นเชียล ประเทศไทย
Comments (0)
Add Comment