เอไอออเนกซ์ จับมือ แอ๊พซินท์ เปิดตัวแพลตฟอร์มดิจิทัลจำหน่ายมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าพร้อมบริการหลังการขายเต็มสูบ มุ่งปฏิวัติวงการยานยนต์ไทยสู่ตลาดอนาคต

Appsynth (แอ๊พซินท์) หนึ่งในที่ปรึกษาด้านดิจิทัลรายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคและผู้เชี่ยวชาญด้านแอปบนสมาร์ทโฟนชั้นนำของไทย จับมือ AIONEX (เอไอออเนกซ์) บริษัทร่วมทุนระหว่างอรุณ พลัส, Kwang Yang Motor Company Limited (KYMCO) และ KYMCO Capital Private Equity Management Company Limited นิยามประสบการณ์ด้านการจัดจำหน่ายจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจรผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลรูปแบบใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย

การร่วมมือกันในครั้งนี้มีจุดประสงค์ที่จะผลักดันการจัดจำหน่ายจักรยานยนต์ไฟฟ้าแก่ผู้บริโภคอย่างง่ายมากยิ่งขึ้น ผ่านรูปแบบธุรกิจ Direct-to-Customer (D2C) ที่ผู้ผลิตสามารถส่งสินค้าตรงไปยังลูกค้าโดยไม่ต้องผ่านตัวกลาง อีกทั้งนวัตกรรมแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ซึ่ง AIONEX นั้นเป็นผู้ผลิตและให้บริการที่มีประสบการณ์อย่างช่ำชองในธุรกิจจักรยานยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ระดับโลกอย่าง “KYMCO” ที่ได้รับการยอมรับจากยอดขายในระดับสากลจากใน 100 ประเทศทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นแบรนด์ผู้นำในตลาดที่ประเทศไต้หวัน ซึ่งได้ร่วมงาน Appsynth ผู้นำด้านนวัตกรรมดิจิทัลในการรังสรรค์แพลตฟอร์มที่จะยกระดับเส้นทางของลูกค้าตั้งแต่ก่อนจนถึงหลังการขาย

AIONEX มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าอันหลากหลาย ซึ่งมาพร้อมกับนวัตกรรมและการออกแบบที่ล้ำสมัย อย่างบริการสถานีสลับแบตเตอรี่สำหรับจักรยานยนต์ไฟฟ้าภายใต้แพลตฟอร์มระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ “Ionex (ไอออเนกซ์)” ที่ให้ผู้ขับขี่สามารถแลกเปลี่ยนแบตเตอรี่เก่ากับแบตเตอรี่ที่ชาร์จเต็มได้อย่างรวดเร็วภายใน 15 วินาที ซึ่งกระบวนการนี้รวดเร็วกว่าการเติมน้ำมันและล้ำหน้ากว่าการชาร์จแบบเสียบปลั๊ก นอกจากนี้จักรยานยนต์ไฟฟ้าของ AIONEX ยังมีระยะการขับขี่ที่เหนือชั้นโดยเรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมของอุตสาหกรรมเนื่องจากสามารถขับขี่ได้ถึง 180 กิโลเมตรต่อการชาร์จเพียงหนึ่งครั้ง

นอกจากการมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าที่ลูกค้าจะได้รับแล้ว แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสุดล้ำนี้ยังสนับสนุนแนวทางการทำธุรกิจแบบดิจิทัล จากการที่มีระบบหลังบ้านที่แข็งแกร่งซึ่งจะเข้ามาช่วยให้ทีมงานด้านการขายและการบริการหลังการขายของ AIONEX จัดระเบียบการดำเนินงานในทุก ๆ วันได้อย่างไรที่ติ อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงข้อมูลที่สำคัญของลูกค้าได้อีกด้วย แพลตฟอร์มนี้ถือว่าได้ผนวกฟีเจอร์อันหลากหลายที่ช่วยให้ทีมงานสามารถมอบประสบการณ์แบบ “personalized” หรือตามความต้องการและลักษณะของลูกค้าแต่ละคนได้อย่างเป็นรูปธรรม ท้ายนี้ยังช่วยให้ลูกค้าชาวไทยในการมีส่วนร่วมกับสังคมจักรยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะของ AIONEX ได้อย่างเต็มรูปแบบ

รูปแบบธุรกิจของ AIONEX นั้นแตกต่างจากธุรกิจในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วไปในประเทศไทย โดยการจำหน่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์แบบดั้งเดิมคือการขายผ่านตัวแทนจำหน่าย ลูกค้าต้องเดินทางไปยังโชว์รูมและติดต่อผ่านการพบหน้าเป็นหลัก อย่างไรก็ตามอุตสาหกรรมยานยนต์กำลังเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ด้วยการที่แบรนด์ยานยนต์นำเอานวัตกรรมใหม่ ๆ มาใช้ ตัวอย่างเช่น แบรนด์ “Tesla” ที่เน้นจำหน่ายแบบ direct-to-consumer เป็นหลัก ซึ่งเทรนด์นี้ถูกนำไปปรับใช้มากขึ้นโดยแบรนด์ชื่อดังอื่น ๆ อย่าง “Volvo” เเละ “Mini Cooper” ในประเทศอินเดียและทวีปยุโรป

เพื่อปรับให้สอดคล้องกับแนวทางที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปของตลาด เว็บไซต์ของ AIONEX จะเป็นช่องทางในการจำหน่ายหลักแบบดิจิทัลที่พร้อมอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าตั้งเเต่ช่วงก่อนการสั่งซื้อ อาทิ การค้นหาข้อมูลและเปรียบเทียบรุ่นรถ การทดลองขับ ไปจนถึงการสั่งซื้อทางออนไลน์ ซึ่งครอบคลุมไปถึงการสั่งจองและการชำระเงิน ในด้านของการบริการหลังการขาย เว็บไซต์จะช่วยเหลือลูกค้าทางด้านการบริการ การบำรุงรักษา และบอกจุดที่ตั้งของสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่

Appsynth ถือเป็นหนึ่งในผู้นำสำคัญในตลาดเทคโนโลยีไทยมากกว่า 14 ปี โดยส่งมอบนวัตกรรมดิจิทัลโซลูชัน (Digital solution) แก่อุตสาหกรรมชั้นนำมากมายอย่างต่อเนื่อง” คุณบ๊อบ แกลลาเกอร์, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Appsynth กล่าวพร้อมเสริมว่า “พวกเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับ AIONEX ในการรังสรรค์แนวทางใหม่ ๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในตลาดยานยนต์ โดยได้รับความไว้วางใจให้ดูแลครอบคลุมทั้งในด้านของงานดีไซน์ UX/UI การพัฒนาเเพลตฟอร์ม และการจัดเก็บข้อมูลของลูกค้าเพื่อนำเสนอบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละคนได้อย่างตรงใจและมีประสิทธิภาพ ซึ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน”

AIONEX มีความมุ่งมั่นที่จะเจาะกลุ่มตลาดมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าผ่านข้อจำกัดต่าง ๆ ที่มีของลูกค้าในประเทศไทย โดยการยกระดับการเข้าถึงให้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นตั้งแต่ต้นจนจบบนเส้นทางของลูกค้า” คุณธนพล บัณฑิตกฤษดา Chief Operations Officer ของ AIONEX กล่าวพร้อมเสริมว่า “การเปิดตัวช่องทางแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่มาพร้อมฟังก์ชันหลากหลายของ AIONEX ในครั้งนี้ จะทำให้ลูกค้าในตลาดไทยได้สัมผัสถึงประสบการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเหนือระดับ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น หรือการรับบริการที่ยอดเยี่ยม เราหวังว่าการให้บริการผ่านช่องทางดิจิทัลต่าง ๆ ของเราจะช่วยผลักดันให้ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น และเสริมวงการยานยนต์ในไทยให้ก้าวสู่อนาคตที่ยั่งยืนและล้ำสมัยมากขึ้นไปอีกขั้น”

Appsynth มีความเป็นเลิศด้านการออกแบบและส่งมอบผลิตภัณฑ์ดิจิทัลที่ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงได้อย่างแท้จริง ซึ่งองค์ประกอบเด่นอยู่ที่การออกแบบด้าน UX/UI และโซลูชันเฉพาะทางที่ล้ำสมัย ท้ายนี้ Appsynth คือผู้ผลักดันแนวคิดด้านการดำเนินงานที่ลูกค้าคือหัวใจหลักที่ให้ความสำคัญแก่ผู้ใช้งานอีกด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Appsynth สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.appsynth.net โซเชียลมีเดียได้ที่ Facebook หรือ Linkedin