ซื้อรถมือสองยังไงให้ได้รถปัง ในงบไม่เกิน 5 แสนบาท

ในช่วงสภาวะเงินเฟ้อ ค่าครองชีพทะยานสวนทางกับรายได้ ทำให้รถมือสองเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์สถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน  Kaidee Auto แพลตฟอร์มรถยนต์มือสองอันดับหนึ่งคู่คนไทย ได้รวบรวมเทคนิคในการเลือกซื้อรถมือสองยังไงให้ได้รถปังไม่ใช่รถพังมาครอบครอง พร้อมคัดสรรรถมือสองในงบไม่เกินห้าแสนบาทมาฝากเป็นทางเลือกสำหรับคนที่กำลังมองหารถมือสองในตอนนี้

  1. ภายนอกรถยนต์ ตรวจสอบสภาพภายนอกตัวรถยนต์ว่าไม่มีรอยบุบหรือรอยสีถลอก และดูด้านหน้า ด้านข้างของตัวรถว่าอยู่ในแนวระนาบตรง ไม่เอียงซ้ายหรือเอียงขวาเพื่อกันปัญหาเรื่องโครงสร้าง
  2. ภายในรถยนต์ ตรวจสอบสภาพรวมภายใน รวมไปถึงตรวจสอบการทำงานของระบบต่างๆ ด้วยการสตาร์ทรถเพื่อฟังเสียงเครื่องยนต์ ลองปรับเบาะนั่ง เปลี่ยนเกียร์ เปิดแอร์ดูความเย็น หมุนพวงมาลัยเพื่อดูว่าทำงานได้ตามปกติหรือไม่
  3. เลขไมล์รถ ตรวจสอบระยะเลขไมล์ ซึ่งโดยเฉลี่ยต่อปีรถจะวิ่งอยู่ที่ประมาณ 10,000 – 20,000 กิโลเมตร ถ้าตัวเลขรถไม่สอดคล้องกับอายุการใช้งาน ก็ควรจะต้องสอบถาม หรือตรวจสอบข้อมูลเพิ่มขึ้นเพื่อป้องกันการแอบกรอเลขไมล์
  4. เครื่องยนต์ เปิดฝากระโปรงและสตาร์ทเครื่องเพื่อดูการทำงานของเครื่องยนต์และส่วนประกอบอื่น ๆ เช่น แบตเตอรี่ น้ำมันเครื่อง หม้อพักน้ำ รวมถึงสังเกตดูคราบสิ่งสกปรก การรั่วซึมของของเหลวภายใน และสังเกตอุณหภูมิเครื่องยนต์หลังสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ด้วย
  5. ควันไอเสีย เมื่อสตาร์ทเพื่อดูตัวเครื่องแล้ว ก็อย่าลืมเดินมาสังเกตดูเรื่องกลิ่น และสีของควันไอเสีย เพราะถ้าควันเสียมีสีดำผิดปกติ หรือมีกลิ่นเหม็นไหม้รุนแรง นั่นหมายความว่าเครื่องยนต์ภายในกำลังมีปัญหา ซึ่งคุณคงไม่อยากซื้อรถมาเพื่อซ่อมต่ออย่างแน่นอน

ดูรถมือสองเป็นแล้วก็ถึงเวลามาเลือกส่องรถมือสอง งบไม่เกินห้าแสนบาทบน Kaidee Auto ไปครอบครองกัน

Almera 1.0 V Turbo ปี 21 ตอบโจทย์ชีวิตคนในเมืองกับ Almera 1.0 V Turbo โฉมใหม่ ปี 21 เครื่องแรง วิ่งน้อย แถมยังมีประกันศูนย์เหลืออยู่ด้วย ในราคา 459,000  บาท เท่านั้น คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

Toyota Yaris 1.2 J ปี 19 เอาใจคนในเมืองอีกคันกับ Toyota Yaris 1.2 J ปี 19 วิ่งน้อย ออกห้าง แถมบริการหลังการขายอีกเพียบ ในราคาเพียง 418,000 บาท สนใจคลิก

Toyota Hilux Revo Standard Cab 2.4 Entry MT ปี 21 คุ้มสุดกับ Toyota Hilux Revo Standard Cab 2.4 Entry M/T ปี 21 สภาพใหม่สุดพร้อมออกวิ่งใช้งานได้ทันที พร้อมของแถมอีกเพียบในราคาเพียง 499,000 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Ford Ranger Open Cab ปี 20 เอาใจสายลุยกับ Ford Ranger Open Cab Hi-Rider 2.2 XLT M/T ปี 20 แคปยกสูง เกียร์ธรรมดา จัดเต็มกับชุดแต่งรอบคัน ในราคาเพียง  เพียง 499,000 บาท ใครสนใจคว้าไปซิ่งต้องรีบคลิกที่

Honda Accord 2.4 ปี 12 ขยับขึ้นมาอีกหน่อยกับ Honda Accord 2.4 EL Navi AT ปี 12 ราคา 479,000 บาท มาพร้อมโปรพิเศษ ฟรีทุกอย่างถึงหน้าบ้าน คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่

Kia Soul 1.6 ปี 12 โดดเด่นไม่ซ้ำใคร กับ Kia Soul 1.6 ตัวท็อป โฉบเฉี่ยวไม่ซ้ำใคร ภายในกว้างขวางตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ไม่ว่าจะในเมืองหรือสายลุย ในราคา 350,000 บาท สนใจคลิก

หรือมองหารถมือสองคุณภาพดีเพิ่มเติมได้ที่ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น ที่