นีเวีย ซัน เกี่ยวก้อย วัตสัน ชวนมารักษ์สิ่งแวดล้อมโลก ในโครงการ “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”

คุณสเตฟานี แบร์โรล (4 จากซ้าย) รองประธานกรรมการอาวุโส ภูมิภาคอาเซียน บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ พร้อมด้วยคุณนวลพรรณ ชัยนาม (3 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ วัตสัน ประเทศไทย และคุณมลชยา เตชะไพบูลย์ (4 จากขวา) กรรมการมูลนิธิรักษ์ไทย และทีมผู้บริหาร ร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเนื่องในวันคุ้มครองโลก เปิดโครงการ “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย” (Care for your skin and sea) ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนมาร่วมพิทักษ์ผืนทะเลไทยง่าย ๆ เพียงซื้อผลิตภัณฑ์กันแดด นีเวีย ซัน ที่เป็นมิตรต่อปะการัง ผ่านทุกช่องทางการขายของ วัตสัน ทั่วประเทศ

ทรัพยากรธรรมชาติจะยั่งยืนได้หากทุกคนช่วยกันดูแล หน้าร้อนนี้ นีเวีย ซัน ผลิตภัณฑ์ปกป้องแสงแดดมาตรฐานระดับโลก ที่ได้รับความไว้วางใจจากคนไทยมายาวนาน กับวัตสัน ประเทศไทย ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงาม จัดกิจกรรมรณรงค์เนื่องใน “วันคุ้มครองโลก” (Earth day) ชวนคุณมาร่วมรักผิวและรักษ์ธรรมชาติไปพร้อม ๆ กัน ในแคมเปญ “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย” (Care for your skin and sea) ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนมาร่วมพิทักษ์ผืนทะเลไทยง่าย ๆ เพียงซื้อผลิตภัณฑ์กันแดด นีเวีย ซัน ที่เป็นมิตรต่อปะการัง ผ่านทุกช่องทางการขายของ วัตสัน ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 24 พฤษภาคม 2566  โดยทุกหนึ่งชิ้น นีเวีย ซัน บริจาค 5 บาท เพื่อมอบให้แก่มูลนิธิรักษ์ไทยเพื่อส่งเสริมกิจกรรมสนับสนุนการอนุรักษ์และปกป้องธรรมชาติทางทะเลอันเป็นบ้านของสรรพสิ่งมีชีวิตมากมาย

ทะเลเป็นธรรมชาติที่สวยงาม และเป็นความภาคภูมิใจที่ทะเลไทยได้รับการยกย่องให้เป็นทะเลที่งดงามติดอันดับโลก แต่กระนั้นกลับเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ปัจจุบันพบว่านักท่องเที่ยวจำนวนมากใช้ครีมกันแดด โดยที่ไม่ทราบว่ามีส่วนผสมของสารเคมีที่ทำลายปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลอย่างมีนัยสำคัญ  มีงานวิจัยมากมายที่ยืนยันว่ามีสารเคมีหลายชนิดที่พบในครีมกันแดดที่นักท่องเที่ยวใช้รวมกันกว่า 14,000 ตันต่อปีในท้องทะเลทั่วโลก มีส่วนทำให้แนวปะการังเสื่อมโทรมลง โดยเฉพาะสารอ๊อกติโซเนต (Octixonate) และอ๊อกซี่เบนโซน (Oxybenzone) ที่สามารถฆ่าปะการังวัยอ่อน ทำลายดีเอ็นเอจนปะการังไม่สามารถขยายพันธุ์ และยังทำให้ปะการังเกิดการฟอกขาวอีกด้วย ประเด็นดังกล่าวจึงทำให้หลายประเทศทั่วโลกต่างมีการรณรงค์ในการอนุรักษ์ปะการังและแหล่งธรรมชาติทางทะเลกันอย่างกว้างขวาง อย่างในประเทศไทยเองได้มีประกาศราชกิจจานุเบกษาฯ ห้ามใช้ครีมกันแดดที่มีสารที่มีส่วนประกอบของสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อปะการังเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติ เมื่อเดือนสิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

คุณสเตฟานี แบร์โรล รองประธานกรรมการอาวุโส ภูมิภาคอาเซียน บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ
และคุณนวลพรรณ ชัยนาม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ วัตสัน ประเทศไทย

คุณสเตฟานี แบร์โรล รองประธานกรรมการอาวุโส ภูมิภาคอาเซียน บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ กล่าวว่า “ปัจจุบันเป็นที่ทราบดีว่าทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลถูกทำลายอย่างน่าใจหาย สำหรับ ไบเออร์สด๊อร์ฟ ทั่วโลกร่วมถึงประเทศไทย เรามีพันธกิจที่ชัดเจนที่ไม่เพียงแค่ส่งมอบผลิตภัณฑ์ดูแลผิวคุณภาพเยี่ยม แต่เรายังเห็นคุณค่าในการดูแลรักษาโลกใบนี้ให้มีความยั่งยืนผ่านการดำเนินธุรกิจความงามเพื่อความยั่งยืน C.A.R.E.+ (Care Beyond Skin) มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเรื่องการดูแลรักษาแหล่งน้ำ เรามีผลิตภัณฑ์รักษ์โลกที่น่าภูมิใจอย่าง นีเวีย ซัน ผลิตภัณฑ์กันแดดที่เป็นมิตรต่อปะการังและปราศจากไมโครพลาสติก 100% จึงนับเป็นโอกาสดีที่เราจะได้เชิญชวนทุกคนมาร่วมกันปกป้องท้องทะเลด้วยวิธีง่าย ๆ เพียงซื้อครีมกันแดดนีเวีย ซัน ก็จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยอนุรักษ์ท้องทะเลไทยต่อไป”

คุณนวลพรรณ ชัยนาม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ วัตสัน ประเทศไทย กล่าวว่า “Sustainability ถือเป็นหัวใจหลักที่วัตสันยึดถือและให้ความสำคัญมาตลอด โดยเฉพาะความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อมและโลกของเรา เนื่องในโอกาสวันสิ่งแวดล้อมโลก (Earth Day) วัตสัน ประเทศไทยได้ร่วมมือกับวัตสันในตลาดต่าง ๆ ในแคมเปญ ”Green is the new beautiful” เพื่อสร้างความตระหนักรู้ด้านสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง โดยเรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างผลกระทบเชิงบวก และสร้างทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภคในการชอปปิงอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วย Sustainable Choice Product สินค้าทางเลือกที่ออกแบบมาด้วยความใส่ใจ ซึ่งในปีนี้เราได้ร่วมบริจาคยอดขายจากสินค้าทางเลือก เพื่อสนับสนุนการดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อมให้กับมูลนิธิรักษ์ไทย ซึ่งเป็นองค์กรที่ดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมร่วมกับชุมชนอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้เรายังร่วมมือกับนีเวียเพื่อเป็นพันธมิตรในการช่วยระดมทุนจากการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กันแดด นีเวีย ซัน ที่เป็นมิตรต่อปะการัง และด้วยความแข็งแกร่งและครอบคลุมของร้านวัตสันทั้ง 650 สาขาทั่วประเทศ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือระหว่างวัตสัน นีเวีย และมูลนิธิรักษ์ไทยในครั้งนี้จะสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสิ่งแวดล้อมและโลกของเราได้อย่างแท้จริง”

หน้าร้อนนี้ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับโครงการดี ๆ อย่างนี้ได้ง่าย ๆ ที่นอกจากจะเป็นการรักผิวแล้วยังรักษ์ธรรมชาติไปพร้อม ๆ กัน เพราะโครงการ “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย” ทาง นีเวีย ซัน จะนำรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์กันแดด ณ ร้านวัตสัน จากทุกช่องทางการขายและทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 24 พฤษภาคม 2566  ไปสมทบทุนเพื่อมอบให้กับมูลนิธิรักษ์ไทย เพื่อสนับสนุนในกิจกรรมอนุรักษ์ปะการังและแหล่งทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลของไทยต่อไป

“นับเป็นอีกครั้งที่เราได้ร่วมกับพันธมิตรอันแข็งแกร่งของเราอย่าง วัตสัน ที่เราเชื่อมั่นให้เป็นช่องทางส่งมอบผลิตภัณฑ์ดูแลผิวคุณภาพเยี่ยมให้กับกลุ่มลูกค้า พร้อม ๆ ไปกับการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมผ่านแคมเปญนี้ ซึ่งเราหวังว่าโครงการนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ที่กระตุ้นให้ทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญในการร่วมกันดูแลธรรมชาติและโลกใบนี้ และเกิดการรับรู้ และนำไปสู่การขยายความร่วมมือออกไปจนกลายเป็นผลสัมฤทธิ์ที่ยิ่งใหญ่ต่อไป” คุณสเตฟานี กล่าวปิดท้าย