ซีพีแรม เปิดครัวต้อนรับน้องๆ จัดงาน “CPRAM Junior Chef” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 ชูความปลอดภัยทางอาหาร รากฐานสำคัญของสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของเด็กไทย

นายณัฐสิทธิ์ อึ๊งภากรณ์ ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส พร้อมด้วย นายเทอดศักดิ์ เลาสม ผู้จัดการทั่วไป ผู้บริหาร และพนักงานจิตสาธารณะ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมเปิดครัวต้อนรับน้องๆ จัดงาน CPRAM Junior Chef” รุ่นที่ 29 โดยกิจกรรมดังกล่าวได้ส่งเสริมความรู้ด้านอาหารปลอดภัย คุณค่าโภชนาการที่ดี สุนทรียภาพในการบริโภคอาหาร และการลดความสูญเปล่าทางอาหาร หรือ Food Waste พร้อมเสริมสร้างทักษะในด้านต่างๆ ที่จะทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ ทั้งได้ความรู้ ความสนุก ความรัก และความภูมิใจ โดยน้องๆ ได้เสริมสร้างประสบการณ์การทำอาหาร ซึ่งได้รับเกียรติจาก ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซีพีแรม (ลาดหลุมแก้ว) ร่วมสอนวิธีการทำข้าวปั้นญี่ปุ่น และฝ่ายผลิตขนมปังแซนด์วิช ซีพีแรม (ลาดกระบัง) ร่วมสอนวิธีการทำขนมปังแซนด์วิชหน้าต่างๆ โดยใช้ขนมปังชนิดแผ่น 480 กรัม และขนมปังโฮลวีท เลอแปง ผลิตภัณฑ์คุณภาพจากซีพีแรม เป็นวัตถุดิบหลักในการสร้างสรรค์เมนูอาหาร ณ บริษัท ซีพีแรม จำกัด สำนักงานใหญ่คุณอาภาภรณ์ พรหมเชยธีระ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด กล่าวว่า “กะเพรา” เป็นพืชอีกชนิดที่ ซีพีแรม ได้พัฒนาสายพันธุ์ จนได้ สายพันธุ์ กะเพรา ที่มีความหอม มีรสชาติเผ็ด ตรงกับความต้องการของซีพีแรม เข้าสู่กระบวนการผลิตที่ทันสมัยรองรับการเติบโตของตลาดในภาคอีสาน ชูนวัตกรรมกระบวนการผลิตอาหารพร้อมรับประทานมาตรฐานโลก ด้วยการวิจัย และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

นายณัฐสิทธิ์ อึ๊งภากรณ์ กล่าวว่า โครงการ “CPRAM Junior Chef” อีกหนึ่งภารกิจดีดีเพื่อสังคม ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง เป็นปีที่ 16 เป็นกิจกรรมที่ให้เด็กและเยาวชน ได้สร้างประสบการณ์ด้านอาหารที่มีประโยชน์ต่อการใช้ชีวิต ผนวกกับส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ อีกทั้งกล้าคิดกล้าแสดงออก พร้อมสอดแทรกความรู้ด้านอาหารปลอดภัย คุณค่าทางโภชนาการ และสุนทรียภาพในการบริโภคอาหาร ด้วยความเชื่อมั่นว่าการปลูกฝังความรู้เรื่องการบริโภคอาหารที่ถูกหลักโภชนาการตั้งแต่วัยเด็ก จะก่อให้เกิดเป็นพฤติกรรมการบริโภคที่ถูกต้องติดตัวเด็ก เป็นรากฐานการสร้างสุขภาพที่ดีไปจนตลอดชีวิตของเขา และสามารถนำไปปรับประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลสูงสุด

ทั้งนี้ ซีพีแรม ได้ดำเนินโครงการ “CPRAM Junior Chef” มาอย่างต่อเนื่องกว่า 16 ปี โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา โดยได้ออกแบบกิจกรรมเพื่อให้เด็ก ได้รับความรู้ความเข้าใจด้านอาหารปลอดภัย คุณค่าทางโภชนาการ และสุนทรียภาพในการบริโภค พร้อมสร้างประสบการณ์ในการทำอาหารที่มีประโยชน์ อาทิ การทำข้าวปั้นญี่ปุ่น และการทำขนมปังแซนด์วิชตามจินตนาการ ผนวกกับความคิดสร้างสรรค์ ส่งเสริมให้กล้าคิดกล้าแสดงออก และตระหนักถึงความสูญเปล่าทางอาหาร หรือ Food Waste ด้วยความเชื่อมั่นว่าการปลูกฝังความรู้เรื่องการบริโภคอาหารที่ถูกหลักโภชนาการ ตั้งแต่วัยเด็กจะก่อให้เกิดเป็นพฤติกรรมการบริโภคที่ถูกต้องติดตัวเด็ก และสามารถนำไปปรับประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน สอดคล้องกับปรัชญาการดำเนินธุรกิจของบริษัท ซีพีแรม จำกัด และหลักคิด 3 ประโยชน์ของเครือเจริญโภคภัณฑ์