MDRT ประเทศไทย ชูแฟลตฟอร์มใหม่ฝ่าวิกฤติ

นายนิธิโรจน์ ธนโอฬารสิน MDRT Thailand Country Chair สมาคมผู้ปฏิบัติวิชาอาชีพธุรกิจประกันชีวิตและบริการทางการเงินชั้นนำระดับโลก เปิดเผยว่า สมาคมผู้ปฏิบัติวิชาอาชีพธุรกิจประกันชีวิตและบริการทางการเงินชั้นนำระดับโลกซึ่งดำเนินงานแบบอิสระ ได้กำหนดจัดการประชุมแบบเวอร์ชวลอีเวนต์ โดยเป้าหมายของการจัดงานในครั้งนี้คือการช่วยเหลือกลุ่มผู้ปฏิบัติวิชาอาชีพด้านการเงินที่ต้องกำหนดทิศทางการดำเนินงานของลูกค้าและธุรกิจต่าง ๆ เพื่อมุ่งหน้าสู่ความสำเร็จในช่วงวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

“MDRT เป็น 1 จาก 3 องค์กรหลักที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน ดำเนินกิจกรรมต่างๆ ตามแนวทางที่ MDRT วางไว้ โดยมีคณะกรรมการที่ถูกคัดเลือกมาจากบริษัทประกันชีวิตเกือบทุกบริษัท เพื่อประสานงาน ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารจาก MDRT ประเทศไทย ในแต่ละปีเรามีการจัดกิจกรรมวิชาการ (Thailand MDRT Day) ทุกปี เพื่อกระตุ้นให้ตัวแทนฯทุกท่านได้รับความรู้ แรงบันดาลใจที่เหมาะสมกับคนไทย โดยวิทยากรคนไทย และจากต่างประเทศ ในปี 2021 เราตั้งเป้าให้ประเทศไทยมีสมาชิก 3,500 คน เพื่อสร้างให้คนไทยได้มีความรู้เรื่องการวางแผนการเงินและประกันชีวิตให้มากยิ่งขึ้นไป”

การจัดงานครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นทั้งหมด 5 วัน โดยจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป ผู้เข้าประชุมจะได้รับฟังการบรรยายของบุคคลชั้นแนวหน้าทั้งในอุตสาหกรรมและแวดวงสังคมถึงแนวทางการปฏิบัติงานรูปแบบใหม่ ได้เรียนรู้แนวทางการชี้แนะลูกค้าและประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จจากคอนเทนต์มากกว่า 200 เรื่อง รวมถึงการปลดล็อกความสำเร็จในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ของปี 2563 นอกจากนี้ยังได้เชิญนักวิชาการชื่อดัง ผู้บรรยายการประชุมระดับ Top of the Table จากประเทศอังกฤษ มาร่วมแชร์ประสบการณ์ช่วงโค้งสุดท้าย หัวข้อ ‘เราจะสร้างธุรกิจ และสร้างการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินระดับโลกอย่างยั่งยืนต้องทำอย่างไรบ้าง’ ให้สมาชิกได้รับฟัง โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง และมีการแปรเป็นภาษาไทยแบบคำต่อคำ ผ่านเฟซบุ๊ก MDRT

การประชุมประจำปีของ MDRT ทุกครั้งจะมีเนื้อหาที่มุ่งเน้นพัฒนาองค์ความรู้ทั้งภาพกว้าง และภาพลึก ทำให้สมาชิกที่เข้าร่วมประชุมได้พัฒนาตนเองแบบรอบด้าน สามารถนำความรู้เหล่านั้นที่รับกลับมาใช้ในการประกอบวิชาชีพ แนะนำ วางแผนให้กับคนไทยให้มีการวางแผนการเงินและประกันชีวิตที่มากขึ้น ทำให้คนไทยมีรากฐานการเงินที่ดีขึ้น แข็งแรงขึ้น เพื่อไม่ให้เป็นภาระกับภาครัฐต่อไป นอกจากนี้ยังได้รับโอกาสในการพบปะสร้างเครือข่ายกับผู้ปฏิบัติงานรายอื่น ๆ ซึ่งพร้อมแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ที่มีความสำคัญต่อวิชาชีพ การบรรยายทุกหัวข้อจะมีการถ่ายทอดครอบคลุมทั้ง 5 เขตเวลาโลกและแปลเนื้อหาเป็น 13 ภาษา รวมถึงภาษาไทย

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มใหม่สำหรับสมาชิก เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จ ตลอดจนร่วมแบ่งปันแนวคิดใหม่ สร้างเครือข่าย และเรียนรู้ถึงโซลูชั่นที่ใช้งานได้ผลมาแล้วทั่วโลก เพื่อนำไปใช้แก้ปัญหาของธุรกิจในระดับประเทศ พร้อมการศึกษาบทเรียนที่เป็นสากลเพื่อสร้างความสำเร็จทั้งในอุตสาหกรรมและเป้าหมายระดับบุคคล การจัดงานแต่ละวันจะมีการนำเสนอแพลตฟอร์มหลักและการบรรยายของ MDRT รวมถึงการบรรยายเฉพาะด้าน

“จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 MDRT มีการปรับลดเกณฑ์ในการติดคุณวุฒิ จากเดิมสมาชิกต้องทำเบี้ยรับปีแรกได้ 2.4 ล้านบาท ลดลงมาเหลือ 1.72 ล้านบาท เพื่อให้สามารถติดคุณวุฒิสมาชิก MDRT ได้ ขณะนี้บริษัทในไทยประมาณ 3-5 แห่ง มีการปรับเกณฑ์ตามมาตรฐานของ MDRT แล้ว สำหรับสมาชิกปี 2020 จะสมัครสมาชิกปี 2021 ให้โดยอัตโนมัติโดยไม่ต้องยื่นผลงาน แม้ MDRT จะให้สิทธิสมาชิกปีนี้ สมัครได้โดยไม่ต้องยื่นผลงาน แต่ต้องการให้ตัวแทนในประเทศไทยยื่นผลงานสมัครสมาชิกจริง ซึ่งจะบ่งบอกได้ว่าตัวแทนจะอยู่ได้อย่างยั่งยืน” นายนิธิโรจน์ กล่าว