โออิชิ กรีนที สานฝัน Gen Z เป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ จัดประกวดคลิปวิดีโอสั้น “เติมความสดชื่นสุดสปาร์คจอยกับ โออิชิ และโปเกมอนเทรดดิ้งการ์ดเกม สุดฟัน”

จากผลสำรวจอาชีพในฝันของ Gen Z “คอนเทนต์ ครีเอเตอร์” ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในอาชีพที่เด็กไทยใฝ่ฝันอยากเป็นมากที่สุด* (ข้อมูลจากผลสำรวจ 10 อาชีพเด่น อาชีพในฝันของเด็กรุ่นใหม่ และสถานภาพของเด็ก Gen Z ปี 2567 โดย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย) งานนี้ โออิชิ กรีนที ผู้นำตลาดชาพร้อมดื่มโดนใจวัยรุ่น ร่วมสนับสนุนความฝันเยาวชน จัดโครงการประกวดคลิปวิดีโอสั้น ภายใต้หัวข้อ “เติมความสดชื่นสุดสปาร์คจอยกับ โออิชิ และโปเกมอนเทรดดิ้งการ์ดเกม สุดฟัน” ชวนเยาวชนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปลุกความเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ในตัวเอง ส่งผลงานเข้าประกวดชิงรางวัลทุนการศึกษารวม 30,000 บาท พร้อมจัดเวิร์กชอปสอนครีเอทคอนเทนต์แบบสร้างสรรค์ ให้น้อง ๆ นักเรียนในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ประเดิมจัดกิจกรรมครั้งแรกที่โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม

ความสนุกเริ่มต้นด้วยกิจกรรมเวิร์กชอปกับ พี่ดรีมบาร์โค้ด หรือ คุณฐิติพันธ์ พันธุ เจ้าของช่อง Tiktok Dream Barcode ที่มีผู้ติดตามกว่า 4.7 ล้านคน ซึ่งได้มาแชร์เคล็ดลับการครีเอทคอนเทนต์ว่า “คอนเทนต์ครีเอเตอร์ เป็นอาชีพที่ต้องมีความคิดสร้างสรรค์ ต้องนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ ให้คนดู คิดว่าเราจะทำอย่างไรให้ผลงานไม่เหมือนใคร วันนี้รู้สึกดีใจมากที่ได้มาแชร์เทคนิคให้กับน้อง ๆ หวังว่าทุกคนจะได้ประโยชน์ สามารถนำความรู้ไปปรับใช้กับผลงานของตัวเองได้นะครับ” จากนั้นได้ลองให้น้อง ๆ ออกมาครีเอทคอนเทนต์กับผลิตภัณฑ์ของโออิชิ กรีนที ในสไตล์ของตัวเอง ก่อนจะปิดท้ายด้วยช่วง Q&A กับพี่ดรีม

จิรพัฒน์ ภูสีเงิน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เล่าความประทับใจว่า “เมื่อก่อนเคยทำคอนเทนต์ใน TikTok ครับ แล้วก็หยุดทำไปเพราะรู้สึกหมด Passion แต่วันนี้ได้ร่วมกิจกรรมกับโออิชิ ทำให้รู้สึกมีแรงบันดาลใจอยากกลับมาทำคอนเทนต์อีกครั้ง ต้องขอบคุณกิจกรรมดี ๆ จากโออิชิที่มาสนับสนุนความฝันของพวกเราครับ”

มาลีนา ดะห์ลัน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 บอกเล่าความรู้สึกว่า “หนูติดตามพี่ดรีมมานานแล้วค่ะ ชอบที่พี่ดรีมทำคลิปได้สนุกและน่าสนใจ วันนี้รู้สึกประทับใจมากที่ได้มาเจอและได้ความรู้ดี ๆ กลับไป ขอบคุณโออิชินะคะ ที่มาจัดกิจกรรมสนุก ๆ แบบนี้ ทำให้พวกหนูได้เป็นตัวของตัวเอง และกล้าแสดงออกมากขึ้นค่ะ”

หลังจบเวิร์กชอป น้อง ๆ ยังได้สนุกกันต่อกับกิจกรรมห้องเรียนโปเกมอนเทรดดิ้งการ์ดเกม โดยทีมงานจากโปเกมอน ไทยแลนด์ รวมถึงด้านนอกยังมีบูธกิจกรรมให้น้อง ๆ ได้ร่วมสนุก ลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษกันอย่างสนุกสนาน

ร่วมสนุกกับแคมเปญ “เติมความสดชื่นสุดสปาร์คจอยกับ โออิชิ และโปเกมอนเทรดดิ้งการ์ดเกม สุดฟัน” เพียงส่งคลิปวิดีโอสั้นในสไตล์ของตัวเอง ความยาวไม่เกิน 1 นาที โดยในคลิปจะต้องมีผลิตภัณฑ์ชาเขียว โออิชิ กรีนทีรสใดก็ได้ และโปเกมอนเทรดดิ้งการ์ดเกม รุ่นพิเศษเฉพาะโออิชิ อยู่ในคลิปด้วย ส่งผลงานเข้ามาได้ที่ LINE@OISHIVDOCONTEST ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 สิงหาคม 2567 ติดตามข่าวสารกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่  www.facebook.com/OishiDrinkStation